ERIC เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการดำเนินงานของศูนย์ ERIC และศึกษาผลกระทบจากการจัดกิจกรรมการดำเนินงานของศูนย์ ERIC โรงเรียนผดุงนารี กลุ่มตัวอย่าง
ได้แก่ ครูผู้สอนภาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม เขต 1 จำนวน 120 คน นักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 1-4 จำนวน 240 คน และประชาชนผู้ใช้บริการของศูนย์ ERIC โรงเรียนผดุงนารี จำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพการดำเนินงานและผลกระทบจากการจัดกิจกรรมการดำเนินงานของ
ศูนย์ ERIC โรงเรียนผดุงนารี แบบสอบถามเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการดำเนินงานของศูนย์ ERIC มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) สร้างตามแบบ
วิธีของลิเคอร์ท (Likert Type) และแบบสัมภาษณ์เกี่ยวกับการดำเนินงานของศูนย์ ERIC โรงเรียน
ผดุงนารี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ
ทดสอบสมมติฐานด้วย t-test (Dependent), F-Test (One Way Analysis) ผลการศึกษาและพัฒนา
พบว่า