รักแท้ รักนิรันดร
นำเข้าเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2561 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58531]  

.....

 ประจวบคีรีขันธ์ - เรื่องราวรักแท้นิรันดร์ อากง-อาม่า จับมือดูแลจนสิ้นลมหายใจ จูงมือจากไปในวันเดียวกัน ที่อำปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก s’Mild Wongratanakarn ได้มีคนเข้าไปกดถูกใจกว่า 25,000 ครั้ง แชร์ต่อกันกว่า 20,000 ครั้ง และเข้าไปแสดงความคิดเห็นกว่า 3,000 ครั้ง

วันนี้ (11 มิ.ย.) จากสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก s’Mild Wongratanakarn จากอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้นำเรื่องของอากง และอาม่าของเธอมาแชร์ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า รักแท้มีอยู่จริง อากง นายเปงเตี้ยว แซ่ฮั้ง (เจ๊กลักษณ์) อายุ 97 ปี และอาม่า นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง (ยายซิ๊ม) อายุ 93 ปี ทั้งสองสิ้นลมหายใจจากไปในวันเดียวกัน คือ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

 

เรื่องราวของอากง และอาม่าที่เกิดขึ้นนั้นมีเรื่องราวที่สร้างความประทับใจ และซาบซึ้งในความรักของอากง และอาม่าตลอดระยะเวลาที่ทั้ง 2 ท่านยังมีชีวิตอยู่ เจ้าของเฟซบุ๊กยังได้ลงภาพ และคลิปวิดีโอของอากงและอาม่า เมื่อครั้งที่ทั้งสองยังมีชีวิตคอยอยู่เคียงข้างดูแลกันและกันไม่ห่าง จนถึงวันที่ทั้งคู่หมดลมหายใจไปพร้อมกัน ญาติพี่น้องจึงนำโลงศพของทั้ง 2 ท่านมาตั้งไว้เคียงข้างกัน

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โพสต์ของสาวรายนี้ได้มีการเข้าไปกดถูกใจกว่า 25,000 ครั้ง แชร์ต่อกันกว่า 20,000 ครั้ง และเข้าไปแสดงความคิดเห็นกว่า 3,000 ครั้ง โดยส่วนใหญ่ไปแสดงความเสียใจต่อทางครอบครัวที่สูญเสียอากง และอาม่า ผู้เป็นที่รักต้องจากไป พร้อมทั้งชื่นชมในความรักอันยิ่งใหญ่ และสวยงามของทั้งสอง หลายคนได้เห็น ได้อ่านแล้วน้ำตาซึมไปตามๆ กัน พร้อมทั้งขอขอบคุณที่นำเรื่องราวอันแสนน่าประทับใจนี้มาบอกเล่าให้สาธารณชนได้ทราบถึงความรักแท้ที่มีต่อกันจนหมดลมหายใจ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณศาลาสวดพระอภิธรรม วัดปากคลองปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งที่เป็นที่ตั้งศพของอากง คือ นายเปงเตี้ยว แซ่ฮั้ง และอาม่า นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง บรรยากาศเต็มไปด้วยโศกเศร้า ซึ่งภายในถูกประดับประดาตกแต่งด้วยดอกไม้สดอย่างอลังการ จากลูกหลานเพื่อเป็นสิ่งสุดท้ายให้แก่ อากง อาม่า อันเป็นที่รักต้องจากไปพร้อมๆกัน และได้เข้าพบกับเจ้าของโพสต์ คือ น.ส.เพชรรัตน์ วงศ์รัตนกาญจน์

นอกจากนั้น ครอบครัวยังได้มีการนำรูปภาพของทั้ง 2 คน ครั้งเมื่อมีชีวิตอยู่ที่ได้ถ่ายไว้ด้วยกันในอิริยบถต่างๆ มาประดับในกรอบที่ประดับด้วยดอกไม้ ซึ่งบ่งบอกถึงความรัก และความห่วงใยกัน ความน่ารัก ให้ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน แขกผู้มีเกียรติมาฟังสวดพระอภิธรรมได้เห็นภาพที่น่าประทับใจ ที่จะมีสักกี่คนจะห่วงใยกันยาวนานจนถึงวันที่ทั้ง 2 คนต้องจากโลกนี้ไปพร้อมๆ กัน

สำหรับการสวดพระอภิธรรมจะมีถึงวันที่ 14 มิถุนายน และวันที่ 15 มิถุนายน 2561 จะนำร่างของอากง และอาม่าไปฝังที่สุสานของมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ส่วนของชำร่วยที่จะแจกให้แก่แขกที่มาร่วมงานในวันเก็บศพจะเป็นร่ม หมายถึงความร่มเย็น

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้