2562.พรรคใดในใจประชาชน
นำเข้าเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2561 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58516]  

2562 ว่าตนยืนยันว่าโรดแมปการ.....

 “ประวิตร” ยืนยันการเลือกตั้งต้องเกิดขึ้นในเดือน ก.พ. 2562 ไม่เลื่อนอีก ส่วนการหารือกับพรรคการเมืองจะเกิดขึ้นปลายเดือน มิ.ย.ไม่แคร์พรรคไหนไม่มา จะคุยเฉพาะพรรคที่มาเท่านั้น 

 

วันนี้ (31 พ.ค.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ที่หลายฝ่ายเกรงว่าจะไม่ทันการเลือกตั้งตามกรอบโรดแมป เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ว่าตนยืนยันว่าโรดแมปการเลือกตั้งไม่เลื่อน และทันเดือนกุมภาพันธ์ 

เมื่อถามว่าเป็นมิมิตหมายที่ดีที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนคิดว่าโอเค และย้ำว่าไม่เลื่อนเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ในฐานะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เบาใจหรือไม่ที่ทุกอย่างเคลื่อนมาถึงจุดนี้แล้ว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็สบายแล้ว โอเค ถ้า คสช.หมดหน้าที่ก็หมดหน้าที่ เป็นไปตามโรดแมป ตนหวังให้การเลือกตั้งเรียบร้อย

 

ส่วนกฎหมายกำหนดกรอบเวลา 150 วันก่อนการเลือกตั้ง ควรจะปรับเวลาเป็น 90 วัน เพื่อให้ทันเดือนกุมภาพันธ์ 62 หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ปรับ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย 150 วันก็ต้อง 150 วัน ผู้สื่อข่าวแย้งว่า ถ้ากำหนดแบบนั้นจะไม่ทันกุมภาพันธ์ จะเลื่อนเป็นเมษายน 2562 องนายกฯ ประวิตร ย้ำว่า “เอานะ เขาพยายามจะทำให้ทัน ส่วนจะใช้มาตรา 44 หรือไม่ ผมคิดว่าไม่ต้อง”

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึงการหารือพรรคการเมือง ก่อนกำหนดวันเลือกตั้งว่า เชื่อว่าไม่เลื่อน คาดว่าจะหารือประมาณปลายเดือนมิถุนายน

ส่วนหลายพรรคย้ำจุดยืนว่าจะไม่เข้าร่วมการหารือครั้งนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวตนคิดว่าสื่อก็รู้อยู่แล้ว ยังมาถามอีก ก็จะหารือเท่าทีพรรคการเมืองตอบรับมาเท่านั้น

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้