เป็นสายข่าวแก๊งค้ายาบ้า
นำเข้าเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2561 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58527]  

.....

 ซิวอีกรายปลัดอำเภอหน้าห้องรองผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ เป็นสายข่าวแก๊งค้ายาบ้า

ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือน ได้เน้นย้ำห้ามยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

กาฬสินธุ์-แฉปลัดอำเภอหน้าห้องรองผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์เป็นไส้ศึกสายข่าวให้บเครือข่ายยาบ้า หลังตำรวจชุดสืบสวนเค้นสอบ “สิงโต” เอเยนต์ยานรก เปิดปากเป็นเพื่อนสมัยเรียนและเป็นคนส่งข่าวในช่วงระดมกวาดล้างให้ ขณะที่พ่อเมืองน้ำดำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ย้ำทุกหน่วยงานต้องกวาดบ้านตัวเองให้สะอาดเพื่อสร้างเกราะคุ้มกันยาเสพติดให้แก่ประชาชน

จากกรณี นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ด้วยการปูพรมตรวจค้นเกิดขึ้นทั้ง 18 อำเภอ รวมพื้นที่ตรวจค้น 77 เป้าหมาย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 63 คน แบ่งเป็นผู้เสพฉี่สีม่วง จำนวน 44 ราย ครอบครอง จำนวน 10 ราย เป็นผู้ค้ายาบ้า จำนวน 12 ราย และสามารถจับผู้ที่มีอาวุธปืนในครอบครองไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 9 ราย รวมเป็นของกลาง ยาบ้าจำนวน 1,337 เม็ด กัญชา 116.96 กรัม อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์จำนวน 9 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เงินสด 46,160 บาท 

ในจำนวนผู้ต้องหา มีพนักงานราชการ 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นเลขานุการหน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และตำรวจกำลังทำการขยายผล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์รายงานว่า พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สิทธิโชค สิทธิโสภณ รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.มนต์เทียน พลเยี่ยม สว.ป้องกันและปราบปราม สภ.ฆ้องชัย ปฏิบัติราชการกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.ท.ปิติทัต กงทอง สว.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เชิญตัวนายศุภสิทธิ์ นาชัยเวียง อายุ 34 ปี ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ และเป็นหน้าห้อง นายเธียรชัย อัจฉริยพันธุ์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ไปสอบปากคำ

ตรวจฉี่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกคนที่เข้าร่วมประชน

หลังจากที่นายธีรชาติวุฑิ กรรณิกา หรือสิงโต อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาบ้า ให้การซัดทอดว่า นายศุภสิทธิ์ ปลัดอำเภอหน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นสายแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวในการปราบปรามยาเสพติดในยุทธการฟ้าแดดสงยาง

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและทราบว่าปลัดอำเภอคนดังกล่าวก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ส่งข่าวทางไลน์ แจ้งความเคลื่อนไหวให้กับนักค้ายาเสพติดอีกคนพ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีนี้ชุดสืบสวนได้ทำการควบคุมตัว นายธีรชาติวุฑิ หรือสิงโต ผู้ต้องหายาบ้า ได้ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ตรงถนนสนามบิน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นหนึ่งใน 63 ราย ในจำนวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในยุทธการฟ้าแดดสงยาง แต่ “สิงโต” เป้าหมายพิเศษตำรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 7 เม็ด

โดยรายนี้คือขาใหญ่รายเดียวที่เชื่อมโยงพนักงานราชการทั้งบนสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ และสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่หลังจากที่สืบสวนรอบด้านได้ปรากฏไลน์ในโทรศัพท์มือถือของสิงโตอีกว่า “ให้ระวังจังหวัดกำลังจะระดมกวาดล้าง” ซึ่งข้อความนี้ถูกส่งมาล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน 

ตำรวจจึงตรวจสอบก็พบว่าข้อความนั้นถูกส่งมาจาก นายศุภสิทธิ์ นาชัยเวียง และจากการสืบสวนทราบว่า นายศุภสิทธิ์มีตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานปกครอง ปฏิบัติการที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งก็ทำงานอยู่หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ท่านหนึ่งพ.ต.อ.ธีรพัฒน์กล่าวต่อว่า การเชิญตัวปลัดอำเภอดังกล่าวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งปลัดอำเภอก็ยอมรับว่ารู้จักกับนายธีรชาติวุฑิ หรือสิงโต เป็นเพื่อนในสมัยเรียน และได้ส่งข้อความดังกล่าวให้จริงเพื่อเตือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอความร่วมมือในการตรวจปัสสาวะ ซึ่งก็ไม่พบมีฉี่สีม่วง และตรวจค้นยาบ้าก็ไม่พบ รวมทั้งกลุ่มพนักงานราชการของสำนักงานจังหวัดอีก 3 คน ที่มีเลขาฯ รองผู้ว่าราชการอีกคนก็เป็นเพื่อนสมัยเรียนด้วย 

แต่เหตุดังกล่าวตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พ.ศ. 2544 ข้อ 2(4) กรณีผู้ใดคบค้าสมาคมเป็นอาจิณโดยรู้หรือควรจะรู้ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดผู้นั้นถือว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ทำรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์พิจารณาต่อไป 

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณี นายศุภสิทธิ์ นาชัยเวียง ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์อีกท่านหนึ่งไปพัวพันกับเครือข่ายยาบ้านั้น ได้รับรายงานแล้ว ซึ่งก็ได้แจ้งให้หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์รายงานไปยังกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในส่วนของจังหวัดก็ได้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยเพื่อทำการลงโทษต่อไป

นายไกรสรกล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้หลายอำเภอ ซึ่งมีการประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอแต่ละแห่งยังคงทำการตรวจปัสสาวะผู้ใหญ่บ้านและกำนัน รวมไปถึงข้าราชการประจำอำเภอในแต่ละแห่ง ซึ่งจะมีการส่งรายชื่อตรงมายังจังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อดำเนินการสอบสวนก่อนการลงโทษหากพบว่าฉี่มีสีม่วง 

ทั้งนี้ ความเข้มข้นในการปราบปรามยาเสพติดจะเกิดขึ้นเป็นระยะและเป็นกรณีพิเศษในพื้นที่เป้าหมาย ดังนั้น ประชาชนที่รู้เบาะแสยาบ้าสามารถแจ้งมาได้ยังตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อขจัดยาเสพติดให้หมดสิ้นไป และเพื่อให้เป็นไปตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล 

เพราะปัญหายาเสพติดเป็นอุปสรรคหลักแก้ไขปัญหาความยากจน และโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งมีการประชาคมระยะที่ 3 แล้ว โดยประชาชนต้องการให้แก้ปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งจะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้