จุกอกสะเทือนใจ..
นำเข้าเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58530]  

ชัยภูมิ -พ่อและญาติเหยื่อรถบัสทัศนะศึกษา ร.ร.ชัยภูมิ พลิกคว่ำที่โคราชร่ำไห้ ทำใจไม่ได้ลูกสาว 9 ขวบเสียชีวิต ซ้ำร้ายภรรยาเป็นครูและลูกชายวัย 10 ขวบ อีก 2 ราย บาดเจ็บสาหัสอยู่ห้องไอซียู รพ.มหาราชนครราชสีมา ยังไม่กล้าบอกทั้งแม่และลูกชาย ว่า ลูกสาว 9 ขวบเสียชีวิต เผยคุยโทรศัพท์กับลูกสาวก่อนเกิดเหตุเพียง 10 นาที ไม่คาดคิดเป็นการคุยกันครั้งสุดท้าย วันนี้ (16 พ.ย. ) ที่บ้านเลขที่ 133หมู่ 3 บ้านดอนเตาเหล็ก ต.ผักปังอำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ นายอนันต์ ลาภภิญโญ พ่อ ด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.4 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหมู่รถบัสทัศนะศึกษาของคณะคูรนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองแซง ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ชนกับรถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บกว่า 40 ราย ที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับศพ ด.ญ.ภิญญาตา มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ซึ่งทั้งผู้เป็นพ่อ และญาติพี่น้องต่างยังพากันร่ำไห้ทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวคนเล็กไปในครั้งนี้ และ ซ้ำร้ายภรรยาและลูกชายวัย 10 ขวบ ที่ร่วมประสบเหตุครั้งนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 คน ขณะนี้ต้องรักษาอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา .....

นายอนันต์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเพียง 10 นาที ได้มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับลูกสาวว่า พากันเดินทางมาถึงไหนแล้ว คำตอบสุดท้ายก่อนวางสาย ลูกสาวบอกว่า ถึงด่านขุนทดใกล้ถึงบ้านเราแล้ว โดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นการพูดคุยกับลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตและหลังจากวางสายได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงได้รับข่าวร้ายทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่กลับมา ทำให้ใจแทบขาดสลาย และเกือบล้มทั้งยืน นายอนันต์ กล่าวต่อว่า ตนรับราชการเป็นผู้คุมเรือนจำอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากทราบข่าวร้ายจึงได้รีบเดินทางเพื่อมาดูศพลูกทันทีโดยมุ่งไปยัง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังทราบว่าคนในครอบครัวทั้ง 3 ชีวิต รักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งนี้ เมื่อไปถึงจึงได้พบว่า นางนพจิรา ลาภภิญโญ ซึ่งเป็นครูและภรรยาของตนที่ไปด้วยครั้งนี้ถูกส่งเข้าห้องไอซียูส่วนลูกชายวัย 10 ขวบ คือ ด.ช.ภูมิชานนท์ เรียนอยู่ชั้น ป.5 พร้อมศพลูกสาว ยังอยู่ห้องฉุกเฉิน จากนั้นได้นำร่างลูกสาวที่เสียชีวิตเดินทางกลับบ้านดอนเตาเหล็ก ต.บ้านแก้ง. อ.ภูเขียว. จ.ชัยภูมิ ภูมิลำเนาเดิม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และยังไม่กล้าบอกลูกชายและภรรยา ว่า ลูกสาววัย 9 ขวบเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศงานศพที่ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ด้าน นายสมนึก โพธิ์ทอง ครูที่ร่วมเดินทางไปกับทัวร์มรณะในครั้งนี้กล่าวว่า ตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้ายแผลฉีกขาดเย็บกว่า 20 เข็มและแพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางบ้านได้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่ง โดยสรุปรวมแล้ว มีคณะครูได้จัดให้ นักเรียนเดินทางไปทัศนศึกษาชมนิทัศการพระเมรุมาศ ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ โดยมีนักเรียนร่วมเดินทางไปจำนวน 39 ครูและผู้ติดตามอีกจำนวนหนึ่งรวมประมาณ 50 คนโดยการเดินทางในครั้งนี้ได้มีคณะครูจากโรงเรียนบ้านดอนเตาเหล็ก ร่วมไปจำนวน 2 คน และที่ได้รับบาดเจ็บคือ ครอบครัวของคุณครูนพจิรา ลาภภิญโญ และ ด.ช.ภูมิชานนท์ อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 และเสียชีวิต 1 ราย คือด.ญ. ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 4 นั้น ทั้ง 2 เป็น นักเรียนโรงเรียนภูมิวิทยา ที่ติดตามคุณแม่ไป ขณะที่บรรยากาศที่โรงเรียนบ้านหนองแซง ได้ทำการปิดการเรียนการสอนทั้งหมดและยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดตามปกติอีกวันไหน เพราะระหว่างนี้อยู่ระหว่างที่ทางผู้บริหารในสถานศึกษาและต้นสังกัดทางกระทรวงได้อยู่ระหว่างช่วยกันหาทางช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดเป็นการด่วนต่อไป

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้