วันสุดท้าย รู้ศึกเศร้า
นำเข้าเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58532]  

วันที่ 6 ตุลาคม 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวผ่านรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า เดือนตุลาคมมีการปฏิบัติสำคัญเกี่ยวกับงาพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อเป็นการถวายพระเกียรติยศอย่างสูงสุด รวมทั้งแสดงความจงรักภักดีและความอาลัยแด่พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย จึงขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วนให้ปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน ดังนี้ 1.กำหนดให้วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันหยุดราชการพิเศษเพียงวันเดียว เฉพาะในปีนี้ ส่วนวันที่13 ตุลาคมของทุกปี ก็จะเป็นวันหยุดราชการเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช.....

2.ให้ขยายเวลาการไว้ทุกข์ของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งเดิมเคยมีประกาศกำหนดระยะเวลา 1 ปี โดยขยายออกไปอีก จากวันที่ 13 ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2560 ทั้งนี้ก็ขอให้สถานที่ราชการ สถานศึกษา สถานที่ทำการของรัฐ ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก ลดธงครึ่งเสานะครับ ในช่วงเวลาการไว้ทุกข์ดังกล่าว รวมเป็นเวลา 15 วัน และขอให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ออกทุกข์ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2560 โดยเริ่มทยอยเก็บผ้าระบาย และป้ายต่างๆ สำหรับการเสด็จสู่สวรรคาลัย ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นไป สำหรับประชาชนทั่วไป และทุกภาคส่วนนั้น ขอความร่วมมือให้การไว้ทุกข์และการออกทุกข์ สอดคล้องกับทางราชการ ตามที่กล่าวมาแล้วด้วย 3.สำหรับสถานบันเทิง และสถานีโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ ก็ขอให้พิจารณา งดหรือลด กิจกรรมบันเทิงตลอดเดือนตุลาคม เพื่อความเหมาะสมกับอารมณ์ และความรู้สึกของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศด้วยนะครับ 4.เนื่องจากในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ด้วยข้อจำกัดเรื่องการใช้พื้นที่ การจราจร และการรักษาความปลอดภัย ทำให้มณฑลพิธีท้องสนามหลวงไม่อาจจะรองรับสำหรับทุกคนได้ ดังนั้นพี่น้องประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในที่ต่างๆได้ในพื้นที่โดยรอบ ได้ตามความสมัครใจ สำหรับการถวายดอกไม่จันทร์ของประชาชน สามารถดำเนินการได้ ณ พระเมรุมาศจำลอง ทั่วประเทศ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ และวัดต่างๆ ที่ทางราชการกำหนด รวมทั้งสถานทูตไทย ณ ต่างประเทศทั่วโลก เพื่อให้บริการและรับรองประชาชนอย่างทั่วถึง จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้