สุดสยิว
นำเข้าเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58538]  

.....

                    In Clip : TSA บริหารปลอดภัยเดินทางสหรัฐฯ ออกกฎใหม่ สุดสยิว “บังคับผู้โดยสารต้องถูกจับตรวจ หน้าอก- ก้น-ขาหนีบ” เข้าออกอเมริกา เอเจนซีส์/MGRออนไลน์ส – สำนักงานบริหารความปลอดภัยทางคมนาคมสหรัฐฯ TSA ออกกฎใหม่ล่าสุด บังคับให้ผู้โดยสารเครื่องบินที่ไม่ยอมผ่านเข้าเครื่องสแกนอิเล็กทรอนิกเพื่อตรวจด้านความปลอดภัย จะต้องถูกเจ้าหน้าที่ TSA สหรัฐฯใช้มือสำรวจทั่วร่าง รวมไปถึง หน้าอก บั้นท้าย และบริเวณขาหนีบ อ้างหาอาวุธ RT สื่อรัสเซียรายงานวันนี้(7 มี.ค)ว่า ข้อกำหนดใหม่ในการปฎิบัติหน้าที่ของสำนักงานบริหารความปลอดภัยทางคมนาคมสหรัฐฯ TSA สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนจำนวนมาก หลังพบว่าร่างกายของผู้โดยสารที่ต้องผ่านสนามบินอเมริกานั้นจะต้องถูกสำผัสจากเจ้าหน้าที่ TSA มากขึ้น รวมไปถึงพื้นที่สงวน อาทิ หน้าอก ก้น และบริเวณขาหนีบ จะต้องได้รับการลูบคลำและจับต้องจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ อ้างเพื่อความปลอดภัย หากผู้โดยสารรายนั้นปฎิเสธที่จะผ่านเข้าเครื่องสแกนอิเล็กทรอนิก

                    ทั้งนี้สื่อธุรกิจบลูมเบิร์กที่ได้รับเอกสารเมโมภายในของสมาพันธ์การค้าท่าอากาศยานอเมริกาพบว่า การแก้ไขกฎการตรวจร่างกายของ TSA ได้ถูกแจ้งไปยังหน่วยงานตำรวจท้องถิ่นและตำรวจประจำสนามบินถึงในกรณีที่อาจจะมีผู้โดยสารบางรายไม่พอใจ และเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ปกติ และเข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งพบกฎตรวจร่างกายใหม่แบบทุกซอกทุกมุมนี้ถูกนำมาใช้แทนที่ระบบเดิมที่เรียกว่า ระบบตรวจแบบ 5 สัมผัส หริอ five separate kinds of pat-downs สื่อรัสเซียชี้ว่า จนกระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทาง TSA ยังคงใช้ระบบการตรวจร่างกายแบบเดิมในการใช้เพื่อตรวจร่างกายผู้โดยสารที่มีจำนวนไม่มากนักปฎิเสธที่จะผ่านเครื่องสแกนอิเล็กทรอนิกประจำสนามบิน โดยบรูซ แอนเดอร์สัน ( Bruce Anderson) โฆษก TSA ได้เปิดเผยกับสื่อการเมืองสหรัฐฯ เดอะฮิลว่า “ผมขอพูดเลยว่า ผู้โดยสารที่เคยได้รับการตรวจร่างกายแบบเดิม จะสังเกตเห็นถึงความต่างของระบบใหม่ที่พบว่ามีความเข้มข้นมากขึ้น” ซึ่งผู้สื่อข่าวABC7 ของสหรัฐฯทวิตรายงานว่า นอกจากบริเวณของสงวน เช่น หน้าอก หรือบั้นท้ายแล้ว ศรีษะอาจได้รับการสัมผัสด้วยเช่นกัน ซึ่งการตรวจค้นที่ลามไปถึงศรีษะอาจเป็นปัญหาต่อผู้โดยสารแอฟริกันอเมริกัน ที่มีผมแบบแอฟโฟรหนา หรือ

                    ผู้โดยสารนับถือศาสนาซิกที่ต้องโพกศรีษะ หรือหญิงมุสลิม จากการที่อดีตผู้จัดรายการโทรทัศน์ชื่อดังทางสถานีโทรทัศน์ MSNBC เมลิซซา แฮร์รีส-เพอร์รี( Melissa Harris-Perry) ได้เคยประกาศกลางรายการว่า เธอถูกทางเจ้าหน้าที่สหรัฐฯตรวจค้นบริเวณท่าอากาศยานเพราะผมแอฟโฟรของเธอนั้นอาจเป็นแหล่งเก็บซ่อนอาวุธ ทั้งนี้ในแถลงการณ์ของทาง TSA ได้กล่าวว่า “มาตรการตรวจร่างกายอาจรวมไปถึง การตรวจค้นบริเวณศรีษะ คอ แขน บริเวณลำตัวท่อนบน ขา และเท้า ซึ่งรวมไปถึงผ้าคลุมศรีษะ และอวัยวะสงวน เป็นต้นว่า หน้าอก บั้นท้าย หรือบริเวณขาหนีบ” และในแถลงการณ์ยังระบุว่า “ผู้ที่ได้รับการตรวจอาจถูกสั่งให้ต้องถอด หรือปลี่ยนแปลงเสื้อผ้าที่สวมเพื่อการตรวจค้นในระหว่างการตรวจ” สื่อรัสเซียรายงานต่อว่า และในแถลงการณ์ของ TSA ยังเตือนผู้โดยสารให้ระวังว่า การตรวจที่ได้รับ ทางเจ้าหน้าที่อาต้องใช้มือกดเพื่อค้นหาสิ่งต้องสงสัย โดยกล่าวว่า “จากมาตรการตรวจค้นร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำกับผู้ถูกตรวจค้นในระหว่างปฎิบัติการเพื่อช่วยเหลือให้ทางผู้ได้รับการตรวจได้รับทราบก่อนที่จะมีการเริ่มต้น

                ซึ่งการตรวจร่างกายจำเป็นต้องใช้แรงกดสำหรับประสิทธิภาพต่อการค้นหา” และในแถลงการณ์ของ TSA ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในกรณีพิเศษที่มีน้อยมาก การตรวจร่างกายด้วยมือในบริเวณพื้นที่สงวนนั้นจำเป็นต้องเกิดขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งซ่อนเร้น ทั้งนี้นักท่องเที่ยวรายหนึ่งซึ่งบินไปอียิปต์ในวันพฤหัสบดี(2 มี.ค)ที่ผ่านมาได้รับการบอกจากเจ้าหน้าที่ถึงระบบตรวจร่างกายใหม่ของ TSA ว่า “จะต้องได้รับการตรวจค้นมากขึ้นในบริเวณแนวนอนและแนวดิ่งของร่างกาย ในการค้นหาอาวุธที่ผู้คนอาจซ่อนไว้ด้านในของกางเกง” โดย โจ สตราที-แม็คคลู( Joe Stratee-McClure) ได้ให้สัมภาษณ์กับ WNBC ว่า “นี่เป็นการตรวจค้นที่คุกคาม ลุกลามไปทั่ว และน่าฉงนเป็นที่สุดเท่าที่ผมได้เคยมีประสบการณ์กับ TSA

                 มาตั้งแต่เริ่มตั้งสำนักงานแห่งนี้” และกล่าวต่อว่า “ที่ผ่านมาถือเป็นการตรวจอย่างรวดเร็ว” ด้านนิโคล เมเลนเดซ( Nicole Melendez) ผู้จัดการฝ่ายสัมพันธ์ประจำ TSA ได้เปิดเผยว่า กระบวนการตรวจค้นแบบใหม่ถูกออกแบบเพื่อลดความสับสนและการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ TSA จากการที่ผ่านมา “ทาง TSA ต้องพบกับการตรวจพบอาวุธปืนจำนวนมากในช่งงสัปดาห์วันที่ 20 ก.พ โดยทางเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนถึง 79 กระบอก และพบว่าจากจำนวนทั้งหมด มี 21 กระบอกเป็นปืนลูกโม่ ถือเป็นสถิติใหม่ที่ลบสถิติเดิมถึงการพบอาวุธปืน 18 กระบอกในปี 2014 อย่างไรก็ตาม TSA ระบุว่ามาตรการตรวจค้นร่างกายทุกซอกทุกมุมใหม่จะถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่ TSA เพศเดียวกันกับผู้ถูกตรวจเท่านั้น และจะต้องมีเจ้าหน้าที่ TSA คนที่ 2 ที่เป็นเพศเดียวกันเป็นพยานในเหตุการณ์ นอกจากนี้พบว่า การตรวจแบบใหม่จะถูกใช้ในกรณีที่ผู้โดยสารที่ผ่านเข้ารับการครวจด้วยเครื่องสแกน แต่ถูกส่งเสียงเตือนดังด้วยเครื่องสแกนเนอร์แบบภาพ หรือเครื่องตรวจจับโลหะ หรือจากเจ้าหน้าที่สุนัขดมกลิ่น

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้