???????Who????
นำเข้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58539]  

.....

                       ไอ้โม่งงาบสินบนโรลส์-รอยซ์ ใกล้ถูกกระชากหน้ากากเข้าคุก การสอบสวนของหน่วยงานปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของอังกฤษ หรือเอสเอฟโอ และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกาที่เปิดเผยคำรับสารภาพของผู้บริหารบริษัทโรลส์-รอยซ์ของอังกฤษ เกี่ยวกับกรณีอื้อฉาวการจ่ายสินบนให้นักการเมืองผู้มีอำนาจและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) รวมทั้งบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท.สผ.)

                    กระทรวงพลังงานที่ละเอียดชัดเจนถึงขนาดระบุตัวบุคคล เวลาที่จ่ายสินบน และที่สำคัญพร้อมที่จะให้ความร่วมมือส่งหลักฐานทั้งหมดมาให้ทางการไทยถึงขนาดนี้แล้ว หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังลากคอขบวนการไอ้โม่งโดยเฉพาะตัวการใหญ่ ที่โกงชาติงาบสินบนโรลส์-รอยซ์ ฉาวมาเข้าคุกโดยเร็วเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ได้ ประเทศนี้ก็คงเลิกพูดถึงเรื่องการปฏิรูปล้างมะเร็งร้ายทุจริตคอร์รัปชั่น นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยว่า ป.ป.ช.ของอังกฤษ หรือเอสเอฟโอ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางการไทยตามที่ร้องขอในการส่งรายละเอียดการตรวจสอบกรณีสินบนโรลส์-รอยซ์ ขณะที่ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)

                      ก็ยืนยันเช่นกันว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐแจ้งมาแล้วว่าพร้อมที่จะส่งข้อมูลสินบนฉาวให้ ป.ป.ช.ไทยตามที่ร้องขอ เพราะฉะนั้นเมื่อทั้งหน่วยงานของสองประเทศร่วมมือพร้อมป้อนข้อมูลหลักฐานสินบนโรลส์-รอยซ์ฉาวให้ถึงปากขนาดนี้แล้ว บรรดาหน่วยงานปราบโกงของไทยทั้งหลายคงไม่มีข้ออ้างในการโอ้เอ้อืดอาดตามวัฒนธรรมแบบไทยๆ โดยต้องรีบตรวจสอบและดำเนินคดีนำตัวพวกไอ้โม่งจอมขี้โกงมาเข้าคุกโดยเร็วหลังจากลอยนวลมานานหลายปี มาทางด้านความคืบหน้าการกระชากหน้ากากไอ้โม่งตัวการสำคัญงาบสินบนโรลส์-รอยซ์ ที่ล่าสุดชัดเจนจนเห็นโฉมหน้าได้เลาๆ และเป็นเรื่องน่าสงสัยที่ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อแม้ว ซึ่งช่วงหลังใกล้ชิด นายใหญ่นักโทษชายแม้ว เป็นพิเศษอยู่ๆ

                     ก็ออกอาการเหมือนร้อนตัวแทนขบวนการไอ้โม่งด้วยการออกมาตอบโต้สื่อกรณีที่พยายามโยงเรื่องสินบนโรลส์-รอยซ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับรัฐบาลแม้วในอดีต ทั้งๆ ที่รัฐบาลแม้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดทั้งสิ้น รัฐบาลแม้วจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับสินบนฉาวโรลส์-รอยซ์หรือไม่ นายวัฒนา ไม่ต้องออกอาการเหมือนร้อนตัวเป็นกระต่ายตื่นตูม เพราะอีกไม่นานความจริงกำลังจะปรากฏ แม้แต่ตัว นายวัฒนา เองควรเตรียมตัวให้ดีก็แล้วกันในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรยุครัฐบาลแม้ว สำหรับไอ้โม่งงาบสินบนโรลส์-รอยซ์ที่ใกล้ถูกกระชากหน้ากากถูกระบุชัดตามผลการสอบสวนของ ป.ป.ช.อังกฤษ โดยเฉพาะการจ่ายสินบนครั้งสำคัญลอตที่ 3 ช่วงปี 2547-2548 ซึ่งตรงกับยุครัฐบาลแม้ว โดยมีหลักฐานจดหมายภายในของโรลส์-รอยซ์ ฉบับวันที่ 19 พ.ย.2547 ที่บันทึกการเจรจากันระหว่างตัวแทนของโรลส์-รอยซ์กับนายหน้า รวมทั้งตัวแทนรัฐบาลไทย จนนำไปสู่วันที่ 18 ธ.ค.2547 ทุกฝ่ายได้มีการร่วมรับประทานอาหารค่ำด้วยกันโดยมี ไอ้โม่งรมช.ของไทย คนหนึ่ง ร่วมในการเจรจาโดยมีการวางแผนล็อกสเปกจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัส A340 และโบอิ้ง 777 ซึ่งต้องใช้เครื่องยนต์ของโรลส์-รอยซ์ และช่างเผอิญที่ช่วงเวลานั้น รมว.คมนาคมก็คือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เคยตกเป็นข่าวอื้อฉาวเกรียวกราวกรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 เพื่อติดตั้งในสนามบินสุวรรณภูมิ โดย นายสุริยะ ชงเรื่องขออนุมัติซื้อเครื่องบินแอร์บัส A340 และ โบอิ้ง 777 รวม 10 ลำ วงเงิน 96,355 ล้านบาท ซึ่งคณะรัฐมนตรีแม้ว ก็อนุมัติผ่านสะดวก ส่วน “รมช.ไอ้โม่ง”

                     ที่ถูกระบุว่านัดดินเนอร์เจรจาใต้โต๊ะกับตัวแทนโรลส์-รอยซ์ เป็นใครคงต้องอุบชื่อไว้ก่อนโดยขอให้รอผลสอบสวนของ ป.ป.ช.อังกฤษที่จะส่งมายังทางการไทยในอีกไม่กี่วันข้างหน้าซึ่งคงได้รู้กัน โดยเริ่มมีข่าวลือสะพัดว่า “รมช.ไอ้โม่ง” คนดังกล่าวเส้นใหญ่เป็นคนใกล้ชิดนายใหญ่นักโทษชายแม้วและตระกูลชินเป็นอย่างมาก จึงอยู่ยงคงกระพันนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุดจนสิ้นยุครัฐบาลแม้วขณะที่รัฐมนตรีหลายคนถูกเปลี่ยนย้ายกันเป็นแถว ในช่วงที่เกิดสินบนฉาวโรลส์-รอยซ์ลอต 3 ยุครัฐบาลแม้วมีตัวละครอีกสองคนที่นั่งเก้าอี้สำคัญนั่นคือ นายทนง พิทยะ ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ใกล้ชิดนายใหญ่อดีตนักโทษหนีคุก โดย นายทนงถูกสั่งให้มานั่งเก้าอี้ประธานบอร์ดการบินไทย และ นายกนก อภิรดี อดีตผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย

                     โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองออกมาปฏิเสธพัลวันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินบนฉาวโรลส์-รอยซ์แม้แต่น้อย แต่ล่าสุด นายกนก เปิดอกสื่อทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่ด้วยการแฉเป็นนัยว่า ตัวเองในฐานะดีดีการบินไทยไม่มีอำนาจที่จะอนุมัติโครงการจัดซื้อเครื่องบินมูลค่านับหมื่นนับแสนล้านบาท การอนุมัติต้องเป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรีเท่านั้น นั่นเท่ากับสะท้อนเป็นนัยว่ากรณีสินบนฉาวโรลส์-รอยซ์น่าสงสัยว่าเป็นขบวนการใหญ่โดยรัฐบาลยุคแม้ว จากสินบนฉาวโรลส์-รอยซ์ ทำให้นึกถึงข้อสังเกตของ ดร.ต่อตระกูล ยมนาค นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ที่เคยได้ข้อมูลมาว่า รมช.คมนาคมบางยุคใช้วิธีเลือกคนที่จะเป็นดีดีใหญ่การบินไทย โดยมีเงื่อนไขว่าต้องหาเงินส่งส่วยให้ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งหากข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องจริง มีหรือที่ประเทศจะไม่ฉิบหายล่มจมเพราะเหล่านักโกงเมืองปล้นแผ่นดินอุบาทว์พวกนี้ ทีมข่าวการเมือง

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้