ขุดราก..ถอนโคน
นำเข้าเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58532]  

สปป.ลาว, ป.ป.ส., ข่าวทั่วไป, คมชัดลึก, นักค้ายาเสพติด, นักค้ายา, ยาเสพติด, ปปส, ตั้งค่า, หัว, ล่า, เครือข่าย, ไซซะนะ.....

                    ป.ส.ตั้งค่าหัว2ล.ล่าเครือข่าย‘ไซซะนะ’ ป.ป.ส.ประสาน สปป.ลาว จับกุม 2 ผู้ต้องหา นักค้ายาเสพติดระดับผู้บงการเครือข่าย ‘ไซซะนะ’ พร้อมตั้งค่าหัว 2 ล้านบาท จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้เข้าจับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายสำคัญพร้อมเครือข่าย และเข้ายึดทรัพย์ในไทยไปกว่า 100 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้

                     นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการขยายผลยึดทรัพย์ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายนี้ และพรรคพวก ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่ของเครือข่ายนี้พบว่าอยู่ในฝั่ง สปป.ลาว ดังนั้น จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ไทย ไปประสานงานการปฏิบัติในประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด จากข้อมูลในขณะนี้ เชื่อว่าผู้ต้องหามีทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดถึงหลักพันล้านบาท

                      นอกจากนี้ทาง ป.ป.ส. ยังได้จัดส่งข้อมูลของผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 ราย ให้กับทาง สปป.ลาว ไปใช้ในการติดตามจับกุม โดยผู้ต้องหา 2 รายนี้ เป็นนักค้ายาเสพติดระดับ “ผู้บงการ” อยู่ในปฏิทินหมายจับโจรของตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยมีค่าหัวรายละ 2 ล้านบาท ซึ่งหากทาง สปป.ลาว สามารถจับกุม หรือมีมอบข้อมูลที่ช่วยนำไปสู่ผลการจับกุมได้ ก็จะมอบเงินจำนวนนี้ให้

                     สำหรับการใช้กฏหมายกับกลุ่มผู้กระทำผิดในคดีนี้ ยืนยันว่า ป.ป.ส. มีระเบียบและวิธีพิจารณาหลายขั้นตอน ตั้งแต่การนำรายการทรัพย์สินที่ยึดได้มาตรวจสอบที่มาที่ไป โดยการอายัดเงินในบัญชีของเครือข่ายดังกล่าว แต่เนื่องจากยังมีขั้นตอนที่ต้องตรวจสอบเพิ่ม จึงยังไม่สามารถสรุปรายการทรัพย์สินที่ยึดอายัดได้ในสัปดาห์นี้

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้