8 คำถามต้องห้าม!
นำเข้าเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58596]  

8 คำถามต้องห้าม! ที่ไม่ควรถามกับเพื่อนใหม่ออนไลน์.....

 
        >>เคยไหมบางครั้งเพิ่งรู้จักกับใครสักคนแล้วโดนถามคำถามสุดจี๊ดดด...จนไม่อยากจะสานต่อ วันนี้กูรูจาก Happn แอพพลิเคชั่นแรกบนมือถือที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วได้อีกครั้ง จะมาให้คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับ คำถามที่ไม่ควรถามกับเพื่อนใหม่ออนไลน์! ที่คุณควรรู้ไว้จะได้ไม่เผลอถามออกไปจนทำให้โอกาสในการรู้จักคนดีๆ หลุดลอยไป 

 
8 คำถามต้องห้าม! ที่ไม่ควรถามกับเพื่อนใหม่ออนไลน์
        1. เงินเดือนเท่าไหร่ 
       การถามรายได้ส่วนตัวของคนที่เพิ่งรู้จักเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาด! ถึงแม้ว่าคุณจะบอกเล่ารายละเอียดทุกอย่างในชีวิต แม้กระทั่งบอกเรื่องรายได้ของคุณให้เขาฟัง ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถถามรายได้ของเขาได้ ถ้าหากเป็นเรื่องเงินเรื่องทองล่ะก็ไม่ต้องเปิดเผยมากก็ได้นะ เพราะความน่ารักของคนไม่ได้วัดกันที่ตัวเงินจริงไหม?
       
       2. บ้าน รถ กระเป๋า เสื้อผ้า ค่าเช่าบ้าน ฯลฯ ของคุณราคาเท่าไหร่
       เหลือเชื่อ! ที่เราพบเจอคำถามเหล่านี้อยู่บ่อยครั้งจากคนรอบข้าง แต่คำถามลักษณะนี้ไม่ควรถามคนที่เพิ่งรู้จักกัน เพราะเหมือนมีเจตนาแอบแฝงว่าคุณ “มี” หรือ “ไม่มี” อะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าอาจทำให้เกิดความขุ่นเคืองใจและเป็นปัญหาต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ในระยะยาว เรื่องการใช้จ่ายส่วนตัวของเขา ไม่ว่าเขาจะได้เงินมาจากการทำงานอย่างยากลำบากหรือได้รับมรดกก้อนโตมันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลเราจึงควรละไว้จนกว่าทั้งสองฝ่ายจะสะดวกใจพูดออกมาเอง
       
       3. คุณน้ำหนักเท่าไหร่
       คำถามนี้จัดอยู่ในแฟ้มเดียวกับคำถามส่วนตัวที่ทำให้รู้สึกว่ากำลังถูกรุกล้ำ! มันไม่สำคัญว่าคนที่คุณถามจะมีรูปร่างผอมบาง สมส่วน หรือรูปร่างใหญ่ เพราะคำถามนี้สามารถทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังทำให้คนรู้สึกเหมือนพวกเขากำลังถูกตัดสินและแน่นอนว่าเรื่องแบบนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีสักเท่าไหร่ การถามคำถามลักษณะนี้ยังทำให้คุณดูเป็นคนใจแคบแม้ว่าจริงๆ แล้วคุณไม่มีเจตนาก็ตาม
       
       4. คุณอายุเท่าไหร่
       แน่นอนว่าหลาย ๆ คนคงไม่ชอบให้ใครมาถามอายุ แม้ว่าบนแอพพลิเคชั่นอย่าง Happn จะแสดงอายุของคุณบนหน้าโปรไฟล์อยู่แล้ว การหลีกเลี่ยงที่จะถามอายุตรง ๆ ก็คงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า คำถามเกี่ยวกับอายุถือว่าเป็นคำถามที่เสี่ยงมากและอาจทำให้โอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ของคุณต้องหยุดชะงักก็ได้ 

 
8 คำถามต้องห้าม! ที่ไม่ควรถามกับเพื่อนใหม่ออนไลน์
        5. คุณพักอยู่ที่ไหน/คุณอยู่กับครอบครัวหรืออยู่คนเดียว/ขอไปหาที่บ้านได้ไหม..
       บนแอพพลิเคชั่น Happn ก็ได้บอกสถานที่ที่คุณเดินผ่านกันอยู่แล้ว การถามถึงที่พักอาศัยอย่างเจาะจงว่าพวกเขาพักอยู่ที่ไหนกับใครหรือขอแวะไปหาได้ไหมเป็นการรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลและยังทำให้เพื่อนใหม่ของคุณรู้สึกไม่ปลอดภัย คำถามเหล่านี้ควรจะถามก็ต่อเมื่อคุณได้รู้จักและสนิทสนมกับพอสมควรหรือมีความรู้สึกสบายใจต่อกันทั้งสองฝ่าย
       
       6. คุณอยู่ฝ่ายไหนในเกมการเมือง
       เชื่อเถอะว่าเรื่องการเมืองไม่ใช่หัวข้อที่ดีในการพูดคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยซึ่งมีความเห็นทางการเมืองหลากหลายกลุ่ม ท้ายที่สุดการที่คุณจะเลือกเดทกับใครสักคนก็เป็นเพราะตัวตนของพวกเขาเอง ไม่ใช่พรรคการเมืองที่พวกเขาสนับสนุนจริงไหม..
       
       7. คุณเคยมีแฟนมาแล้วกี่คน
       ไม่ว่าเขาจะมีแฟนมาแล้วกี่คนก็คงไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะทำให้คุณตัดสินใจเดทกับใครสักคน เรื่องแบบนี้ต้องใช้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์และการเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดีกว่าการถามออกไปตั้งแต่แรก เพราะมันมีเส้นคั่นบาง ๆ ระหว่าง ‘การรุกล้ำเรื่องส่วนตัวมากเกินไป’ กับ ‘การทำความรู้จักกันมากขึ้น’
       
       8. ทำไมคุณถึงยังโสด 
       ทุกคนต่างก็มีเรื่องราวในชีวิตที่ทำให้เราแตกต่างกันไป การโผงผางถามไปว่า ‘ทำไมคุณถึงยังโสด’ ไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีในการทำความรู้จัก คนส่วนใหญ่จะสะดวกใจพูดถึงเรื่องราวในอดีตก็ต่อเมื่อความสัมพันธ์เริ่มจริงจังมากขึ้นหรือเมื่อโอกาสเหมาะสม ท้ายที่สุดแล้วเราก็ไม่ได้เป็นคนดังที่ต้องการป่าวประกาศชีวิตของเราให้คนทั่วโลกรู้
       
       กูรูจาก Happn ยังแนะนำอีกว่าควรเลือกหัวข้อพูดคุยเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และความสนใจ คุณยังสามารถใช้ข้อมูลที่มีอยู่บนแอพพลิเคชั่น Happn ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่คุณและเพื่อนใหม่ของคุณเดินผ่านกัน เพื่อนที่มีร่วมกัน หรือจะเป็นความสนใจ รูปภาพ แม้กระทั่งเพลงที่ชื่นชอบ เพื่อเป็นไอเดียในการหาเรื่องพูดคุยและช่วยให้คุณทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ และถ้าหากคุณมีแผนที่จะชวนเขาหรือเธอไปเดทล่ะก็ ข้อมูลเหล่านี้ยังเป็นตัวช่วยในวางแผนการออกเดทที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย! 
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้