ยอมเหนื่อยให้คนไทยมีสุข
นำเข้าเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58537]  

.....

                      “ป๋าเปรม” ขอบคุณนายกฯ บิ๊กเหล่าทัพอวยพร ชมยอมเหนื่อยให้คนไทยมีสุข ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีทหาร ผบ.เหล่าทัพ และข้าราชการอวยพรปีใหม่ ปลอบนายกฯ ยิ่งเหนื่อยความสำเร็จจะมากขึ้น แนะรองนายกฯ ช่วย ยอมเหนื่อยให้คนไทยมีความสุข หวังจะทำให้ความเหนื่อยสิ้นสุดโดยเร็ว ถ้าเหนื่อยให้นำพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ ๙ มาดู ด้าน “ประวิตร” ก็เปิดบ้านให้อวยพร แต่ไม่ให้สื่อเข้า วันนี้ (29 ธ.ค.)

                          ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เปิดบ้านต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรีทหาร, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ (ผบ.เหล่าทัพ) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตลอดจนข้าราชการทหาร ตำรวจที่เข้าขอรับพรและอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวนำอวยพรว่า ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ตนและคณะขอถือโอกาสนี้อำนวยพรแด่ท่าน พร้อมทั้งแสดงมุทิตาจิตด้วยความเคารพยิ่ง และระลึกเสมอว่าท่านเป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ความสามารถ ตลอดจนมีประสบการณ์

                           รวมทั้งการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอดจวบจนปัจจุบัน ซึ่งในโอกาสอันเป็นมงคลพวกตนขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยพระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ตลอดจนพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาทรภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดประทานพรให้ท่านมีสุขภาพสมบูรณ์ แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง ด้าน พล.อ.เปรมกล่าวว่า ขอบคุณนายกฯ ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระลึกถึงกันที่มาอวยพรวันสำคัญชาติบ้านเมืองของเรา ทั้งนี้ตนรู้ว่าพวกเราทำงานเหนื่อยมาก รัฐบาลก็เหนื่อย และคิดว่านายกฯ ยิ่งเหนื่อยเท่าไหร่ความสำเร็จจะมีมากขึ้นเท่านั้น เพราะนายกฯ มุ่งมั่นทำความสุขให้แก่ชาติ พร้อมทั้งทุ่มเทพลังต่างๆ ด้วยความเหนื่อยยากเป็นเวลากว่า 2-3 ปี ดังนั้นก็ต้องเหนื่อยต่อไปเพื่อนำความสุขให้ประชาชนให้ได้ พล.อ.เปรมกล่าวต่อว่า ตนดีใจที่นายกฯ และพวกเราทุ่มเทความเหนื่อยทั้งกายใจให้ชาติบ้านเมือง แม้เราเหนื่อย เราไม่ท้อแท้ แต่จะทำต่อไป ขอให้นายกฯ

                          ยึดมั่นด้วยความตั้งใจ และอยากให้ พล.อ.ประวิตร พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี ให้ร่วมมือช่วยทำงานให้นายกฯ ด้วย ขณะเดียวกัน ตนดีใจที่พวกเราร่วมมือกันด้วยความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง ที่ยอมเหนื่อยให้คนไทยมีความสุข แม้ว่าเป็นคำไม่สวยงาม แต่เป็นสัญญาที่มีต่อตนเอง มีต่อชาติ และทุกคนในประเทศ เพราะฉะนั้นตนอยากให้ทุกคนมั่นใจว่าภายใต้การนำนายกฯ พล.อ.ประวิตร พล.อ.ธนะศักดิ์ และรองนายกฯ อีก 2 ท่านจะทำให้ความเหนื่อยของเราสิ้นสุดโดยเร็ว “ความเหนื่อยคือความต้องการให้คนอื่นมีความสุข นี่เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ทำให้ชาติบ้านเมือง

                           ผมจะเฝ้าดูและเป็นกำลังใจให้ด้วยความเป็นเพื่อนพี่น้องหลาย 10 ปี ทั้งนี้ ผมเคยบอกนายตำรวจคนหนึ่ง และพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท รู้ว่าพวกนายเหนื่อย ถ้าเหนื่อย ก็อยากให้เอาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ขึ้นมาดู เพราะพระองค์ท่านเหนื่อยมา 70 ปี เราต้องทำให้ได้ตามที่พระองค์ท่านสั่งสอน ผมขออวยพรให้ทุกอย่างที่ปรารถนาทำให้สำเร็จ และให้ทุกคนเข้าใจว่าเราเหนื่อยเพื่อคนไทยทุกคน พร้อมทั้งขอให้ทุกคนแข็งแรง สุขภาพสมบูรณ์ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องให้ทุกคนปลอดภัย ขอบคุณมาก” ประธานองคมนตรีกล่าว หลังจาก พล.อ.เปรมให้โอวาทจบได้เดินเข้ามาพูดคุย

                       โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้แนะนำรัฐมนตรีทหารว่าเป็นใคร รับผิดชอบงานด้านไหน โดยเฉพาะ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยแนะนำว่าขณะนี้กำลังดำเนินการโครงการที่อยู่อาศัยที่ทำกิน และการขุดลอกคลองลาดพร้าว และเดินไปทักทาย ผบ.เหล่าทัพ โดยเฉพาะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จากนั้น พล.อ.เปรม พร้อมนายกฯ ได้เข้าไปพูดคุยภายในห้องเป็นเวลา 15 นาที ก่อนนั้นเวลา 07.30 น. พล.อ.ประวิตร ได้เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ให้ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ เข้าร่วมอวยพร และรับพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางไปร่วมอวยพรเช่นทุกปี รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาไทย ตลอดจน ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. แต่ว่าในปีนี้ พล.อ.ประวิตรไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์เหมือนเช่นที่ผ่านมา

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้