ในบ้านเมืองนั้น
นำเข้าเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58531]  

.....

                 หลังการเสด็จสวรรคต ประชาชนได้ย้อนสำนึกว่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านทำอะไรให้คนไทยไว้เหลือคณานับ ทั้งการวางรากฐานการดำรงชีพอย่างยั่งยืน การคิดค้นเกษตรทฤษฎีใหม่ การวางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หรือพระบรมราโชวาทการสร้างคนดี

                   ทุกคนและทุกฝ่ายกำลังน้อมนำปณิธานของพระองค์ท่านมาสืบทอดปฏิบัติ บางคนหรือบางองค์กรประกาศเดินตามรอยพระองค์ท่าน ขอทำความดี ขอเป็นคนดี เพื่อสร้างสังคมที่ดี

                นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศน้อมนำศาสตร์พระราชามาบริหารประเทศ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

                  ประเทศกำลังอยู่ในจุดเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ เพราะประชาชนทุกคนถูกหลอมรวมเป็นหนึ่ง พร้อมเดินตามรอยพ่อหลวง พร้อมสืบทอดปณิธาน พร้อมเป็นคนดี และประกอบคุณงามความดี

                   เมื่อรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์น้อมนำศาสตร์พระราชามาบริหารประเทศ สืบสานโครงการพระราชดำริ ปฏิบัติตามพระบรมราโชวาท เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความสงบ เรียบร้อย มั่นคงและพัฒนาอย่างยั่งยืน ประชาชนจึงพร้อมที่จะเดินเคียงข้าง และจะทำให้ความฝันของพล.อ.ประยุทธ์มีโอกาสบรรลุเป้าหมาย

                    ถ้านำประเทศไปสู่จุดเปลี่ยนผ่านที่ดีได้ พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นผู้นำคนแรกที่กลายเป็นวีรบุรุษที่สร้างรากฐานให้ประเทศ

                    นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี เคยได้รับโอกาสที่ดีแล้ว เพราะเข้ามาบริหารประเทศในยามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศรัทธาจากประชาชน ซึ่งพร้อมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลเต็มที่

                     แต่นายชวนกลับทำให้ประชาชนต้องผิดหวัง และน่าเสียดายโอกาสการเป็นวีรบุรุษที่หลุดลอยไป

                นายทักษิณ ชินวิตร เป็นอีกคนที่ได้รับโอกาสดี ประชาชนตั้งความคาดหวังไว้สูงมาก แต่นายทักษิณทำได้เพียงแค่การเป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่เห็นแก่พวกพ้อง อำนาจและผลประโยชน์ โดยไม่มีอุดมการณ์ความเสียสละทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

               พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำคนล่าสุดที่รับโอกาสที่ดีมาก หรือดีกว่านายชวนและนายทักษิณด้วยซ้ำ เพราะประเทศเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสมัครสมานสามัคคี ประชาชนหลวมรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ต้องการให้ชาติมีความสงบ มั่นคง เป็นปึกแผ่น มีความยั่งยืนตามปณิธานของพ่อหลวง

                  ปณิธานของพระองค์ท่านโดยหลักๆ นอกจากโครงการพระราชดำริกว่า 4 พันโครงการแล้ว คงเป็นเรื่องเกษตรทฤษฎีใหม่ที่ไม่ใช้สารเคมี หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพระบรมราโชวาทการปกครองบ้านเมือง

                    พระบรมราโชวาทที่น้อมนำมาเผยแพร่กันบ่อยๆ คือ...ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครทำทุกคนให้เป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงไม่ใช่อยู่ที่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากอยู่ที่การส่งเสริมคนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้

                   ปณิธานโครงการพระราชดำริหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ พระบรมราโชวาทของในหลวงนั้น รัฐบาลหลายชุด รวมทั้งรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์เคยประกาศน้อมนำมาปฏิบัติด้วยกันทั้งสิ้น แต่ยังไม่เคยมีรัฐบาลชุดใดปฏิบัติอย่างจริงจัง

                   เพราะถ้าปฏิบัติอย่างจริงจัง เกษตรกรควรลืมตาอ้าปากได้แล้ว สารเคมีจะไม่ตกค้างในพืชผลทางการเกษตร ทำลายภาวะแวดล้อมและสุขภาพของประชาชน นโยบายเศรษฐกิจของประเทศคงไม่เดินหลงทาง สังคมไทยจะไม่เสื่อมทรุด ขาดระเบียบวินัย วัฒนธรรมดีงามถูกทำลาย คนเห็นแก่ตัวเต็มบ้านเต็มเมือง

               และนักการเมืองคงไม่เต็มไปด้วยคนไม่ดี ประเทศคงไม่เต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รัปชัน

                 การประกาศน้อมนำศาสตร์พระราชามาบริหารประเทศ ถือเป็นคำมั่นที่พล.อ.ประยุทธ์ให้ไว้กับประชาชน และแน่นอนประชาชนทุกคนพร้อมเดินเคียงข้างรัฐบาล เพื่อสืบทอดปณิธานของพระองค์ท่าน

                 ขอเพียงให้พล.อ.ประยุทธ์น้อมนำปณิธานของพระองค์ท่านมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ครบถ้วน และจริงจังเท่านั้น ประเทศไทยพัฒนาอย่างยั่งยืนได้แน่

              ถือธงเดินนำไปเถอะพล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนทุกคนพร้อมเดินตามรอย “พ่อ” แล้ว

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้