สะดุ้งโหยง! ความลับไม่มีในโลก
นำเข้าเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58518]  

.....

 

ข้าราชการ 33 จังหวัดสะดุ้งโหยง! “วิษณุ”รายงาน ครม. เตรียมเรียกค่าเสียหายจากโครงการจำนำข้าวส่วนที่เหลือจาก “ยิ่งลักษณ์” อีก 80% เบ็ดเสร็จ 1.4 แสนล้าน โดยมีข้าราชการและเอกชนใน 33 จังหวัด เข้ามาเกี่ยวข้องรวมกว่า 850 คดี เผย “นครสวรรค์” เยอะสุด 200 คดี “กำแพงเพชร” เบาะๆแค่ 100 คดี

 

               เมื่อวันที่ 27 กันยายน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการเรียกค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายในที่ประชุม ครม. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องรับผิดชอบการจ่ายค่าเสียหายจำนวน 20% หรือ 3.5 หมื่นล้านบาท ส่วนอีก 80% หรือ 142,869 ล้านบาท จะต้องมีการตรวจสอบกันต่อ โดยในส่วน 80% นี้

                      เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ของรัฐในระดับปฏิบัติและเอกชนเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมแล้ว 850 คดี ครอบคลุมพื้นที่ 33 จังหวัด เช่นใน จ.กำแพงเพชร มีกว่า 100 คดี จ.นครสวรรค์ 200 คดี

                      ทั้งนี้ประกอบด้วยคดี เช่น การมีส่วนเข้าไปทุจริต รับข้าวผิดประเภท ข้าวหาย ลงจำนวนไม่ตรง ฯลฯ โดยคดีทั้งหมดอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคดีเหล่านี้มาจากการตรวจสอบจากคณะกรรมการที่มี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

                  “อีกส่วนที่ต้องตรวจสอบคือเจ้าหน้าที่ระดับนโยบายว่า มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง โดยวันนี้ ครม.เห็นชอบให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอ.ตช.) เป็นเจ้าภาพในการประสานงาน ไม่ว่าจะเป็น ปปท. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)

               สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อสอบสวนในระดับนโยบาย ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง แล้วนำผลการพิจารณาในระดับนโยบาย มาพิจาณาร่วมกับระดับฝ่ายปฏิบัติด้วย” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

                  เมื่อถามว่าจะมีการพักงานผู้ที่เกี่ยวข้องหรือไม่ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า มีขั้นตอนในการปฏิบัติอยู่แล้ว ใครที่จะทำให้พยานหลักฐานดูยุ่งกว่าเดิม ก็จะใช้มาตรการแบบเดิม

                   แต่หากใครไม่มีความวุ่นวายก็จะสามารถอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังชี้แจงว่าอายุความ 2 ปี ยังไม่เริ่ม เพราะการจะนับอายุความ ต้องรอให้มีความชัดเจนว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด แต่เวลานี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้