หัวใจนายหล่อมาก!
นำเข้าเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58557]  

หัวใจนายหล่อมาก! เปิดใจหนุ่มโพสต์คลิปเตือนสังคมหลีกทางให้รถพยาบาล “ผู้ป่วยต้องถึงมือหมอให้เร็วที่สุด” (มีคลิป) .....

 
 

 

 

 

หัวใจนายหล่อมาก! เปิดใจหนุ่มโพสต์คลิปเตือนสังคมหลีกทางให้รถพยาบาล “ผู้ป่วยต้องถึงมือหมอให้เร็วที่สุด” (มีคลิป)
        MGR Online - เปิดใจเจ้าของคลิปโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย “ขอน้ำใจผู้ร่วมทาง เพื่อ 1 ชีวิตให้ถึงมือแพทย์ ขอบคุณคันหน้าที่ช่วยขยับคันเดียว เห็นแล้วอย่านิ่งเฉย ต้องช่วยกันหลบ เพราะวันนั้นอาจเป็นคุณ” ไม่มีรถหลีกทางให้รถพยาบาลฉุกเฉินนำส่งผู้ป่วยอาการหายใจติดขัด ผู้ป่วยต้องถึงมือหมอให้เร็วที่สุด
       
       

       
       วันนี้ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bellza Mosaic เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีที่โพสต์คลิปวิดีโอในโซเชียลมีเดีย และได้เขียนข้อความว่า “ขอน้ำใจผู้ร่วมทาง เพื่อ 1 ชีวิตให้ถึงมือแพทย์ ขอบคุณคันหน้าที่ช่วยขยับคันเดียว เห็นแล้วอย่านิ่งเฉย ต้องช่วยกันหลบ เพราะวันนั้นอาจเป็นคุณ” เป็นการโพสต์เกี่ยวกับรถพยาบาลฉุกเฉินคันหนึ่งเปิดสัญญาณไซเรนเพื่อขอทาง แต่ไม่มีรถหลีกทางให้มีเพียงรถคันด้านหน้าเพียงคันเดียว ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวจึงตัดสินใจหักรถหลายรอบแล้วเลี้ยวหลบลงข้างทาง รถพยาบาลจึงสามารถที่จะเบี่ยงออกด้านซ้ายแล้วขับย้อนศรไปโรงพยาบาลได้ทัน

 
หัวใจนายหล่อมาก! เปิดใจหนุ่มโพสต์คลิปเตือนสังคมหลีกทางให้รถพยาบาล “ผู้ป่วยต้องถึงมือหมอให้เร็วที่สุด” (มีคลิป)
        ที่บ้านเลขที่ 1/118 หมู่ 9 ซอยเลี่ยงเมืองปากเกร็ด 29 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายศนพพล ยิ้มเฟื่อง อายุ 24 ปี เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง C-1607 กทม.เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Bellza Mosaic เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 7 ก.ย. 2559 เวลา 15.00 น. ขณะกำลังขับรถเพื่อจะกลับบ้านโดยขับมาตามถนนติวานนท์เพื่อมุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อผ่านบริเวณห้าแยกปากเกร็ดได้ยินเสียไซเรนรถพยาบาลได้พยายามที่จะหลบให้ แต่ไม่มีรถคันไหนหลบ ทำให้ตนตัดสินใจหักรถออกไปช่องจราจรซ้ายและหลบลงข้างทาง แต่รถพยาบาลก็ไม่สามารถขับต่อไปได้ ทำให้รถพยาบาลขับออกมาทางช่องซ้ายแล้วขับย้อนไปทางด้านหน้าไฟแดง
       
       ขณะเกิดเหตุตนคิดแต่เพียงว่ารถพยาบาลเข้าต้องฉุกเฉินจริงๆ ผู้ที่ป่วยอยู่ในรถพยาบาลต้องไปให้ถึงมือหมอให้เร็วที่สุด ถ้าปล่อยเวลาให้ยืดยาวกว่านี้คงไม่ส่งผลดีต่อผู้บาดเจ็บ ตนคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง อยากบอกคนที่ใช้รถใช้ถนนว่าถ้าเจอรถฉุกเฉินแบบนี้ควรจะหลบและทำในสิ่งที่เราควรทำ และถึงตอนนี้ตนยังไม่ทราบว่าผู้ป่วยอาการเป็นอย่างไรบ้าง

 
หัวใจนายหล่อมาก! เปิดใจหนุ่มโพสต์คลิปเตือนสังคมหลีกทางให้รถพยาบาล “ผู้ป่วยต้องถึงมือหมอให้เร็วที่สุด” (มีคลิป)
        หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเทศบาลนครนนทบุรี นายภานุพงศ์ เผื่อนพงษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/25 ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้ที่อยู่ในรถพยาบาลของเทศบาลนครนนทบุรี ในวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุรับผู้ป่วยอาการหายใจติดขัดมาจากซอยนนทบุรี 42 เพื่อไปส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ในขณะนำส่งอาการค่อนข้างหนัก ตอนนั้นที่รถไม่หลบให้ทางตนรู้สึกว่าหมดหวัง หลังจากรถแจ๊ซหลบให้แล้วเราก็พยายามแทรกออกไป และจากภาพเหตุการณ์ที่หักออกไปทางซ้ายแล้วย้อนไปทางไฟแดง ตนรู้ว่าอันตรายแต่ก็ต้องทำเพราะคิดถึงผู้ป่วยอันดับแรกเนื่องจากอาการค่อนข้างหนัก ต้องขอบคุณน้องคนที่หลบทางให้ที่สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ อยากขอความร่วมมือให้ผู้ที่ใช้ถนนเมื่อเห็นรถที่มีสัญญาณไฟเพราะเราไม่รู้ว่าผู้ป่วยที่อยู่ในรถอาจจะเป็นญาติของคุณก็ได้
       
       จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี สามารถนำผู้ป่วยส่งถึง รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งเมื่อถึง รพ.แพทย์ได้ติดเครื่องช่วยหายใจให้ผู้ป่วยทันทีเนื่องจากอาการหนัก กรณีนี้ให้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีงามของคมไทยที่ยังมีเหลือให้เห็นอยู่

 

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้