ไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ใช้เอง
นำเข้าเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58527]  

SPCG เด้งรับนโยบายรัฐบาล ผลิต.....


 

เด้งรับนโยบายรัฐบาลผลิตไฟฟ้าใช้เอง SPCG จับมือ “โฮมโปร-ตลท.” จัดเวทีติวเข้ม “ลดรายจ่ายฝ่าวิกฤติกับโซลาร์รูฟเสรี” พร้อมอัดฉีดแคมเปญพิเศษรับส่วนลดสูงสุดเงินแสน

วันที่ 18 มิ.ย. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการและกรรมการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายดำเนินโครงการนำร่องผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคาบ้าน (โซลาร์รูฟท็อป) แบบเสรี 100 เมกะวัตต์ว่า บริษัทเอสพีซีจีฯได้ร่วมกับ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดสัมมนาในหัวข้อ “ลดรายจ่ายฝ่าวิกฤติ กับโซลาร์ รูฟ เสรี” เมื่อรัฐบาลประกาศให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการได้ เราก็จะมีความพร้อมสามารถเข้าร่วมโครงการได้ทันที โดยเฉพาะผู้ใช้ไฟตามบ้านในช่วงเวลากลางวันที่มีบิลค่าไฟเรียกเก็บตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป หากติดตั้งโซลาร์รูฟแล้วจะคุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ การจัดงานสัมมนาจัดวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 เวลา 13.30-16.00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียนอินทรวิชัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับที่นั่งจำนวนจำกัด ไม่เกิน 300 ที่นั่ง เฉพาะงานนี้รับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท พร้อมรับ HEMS สนใจยืนยันการเข้าร่วม โทร.HomePro Call Center 02-831-6000

ดร.วันดี กล่าวว่า โครงการนำร่องผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคาบ้าน (โซลาร์รูฟท็อป) แบบเสรี โดยคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ได้อนุมัติหลักการรับซื้อไฟนำร่องเพื่อทดลอง 100 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) 50 เมกะวัตต์ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) 50 เมกะวัตต์ โดยการไฟฟ้าแต่ละแห่งจะรับซื้อไฟฟ้าจากที่อยู่อาศัย 10 เมกะวัตต์ รายละไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ และอาคาร 40 เมกะวัตต์ รายละไม่เกิน 1,000 กิโลวัตต์ คาดว่าจะเปิดให้ผู้สนใจยื่นเสนอขายได้ในเดือนกรกฎาคม-31 สิงหาคมนี้ โดยผู้ผ่านการคัดเลือกที่ลงนามในสัญญาแล้วจะต้องเชื่อมต่อระบบภายในเวลาที่กำหนดแต่ไม่เกินวันที่ 31 ม.ค. 2560

สำหรับ โครงการส่งเสริมการติดตั้งโซลาร์รูฟอย่างเสรี เป็นข้อเสนอจากสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปท.) ซึ่งคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้ให้ความเห็นชอบตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ไปกำหนดแนวทางปฏิบัติในลักษณะโครงการนำร่อง ที่เน้นการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้เองเป็นหลัก โดยขายไฟฟ้าส่วนเกินให้แก่การไฟฟ้าให้น้อยที่สุด ในราคารับซื้อไฟฟ้าที่ไม่ก่อภาระต่อประชาชน (ระบบ Net-metering) ซึ่งโครงการมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เกิดการผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เองทั้งประเภทบ้านและอาคาร.

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้