มีดให้คมกริบ ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ
นำเข้าเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2558 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58706]  

เทคนิคลับมีดให้คมกริบ ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ .....

เทคนิคลับมีดให้คมกริบ ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มีดที่ไม่คม หรือที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า มีดทื่อ จะนำไปใช้หั่นอะไรก็คงไม่ฉลุย สร้างความหงุดหงิดใจให้แม่ครัว พ่อครัวน่าดูเลยเนอะ ฉะนั้นเมื่อมีดไม่คม ก็คงต้องจัดการลับมีดกันหน่อย แต่จะให้ลับมีดด้วยตัวเองก็กระไรอยู่ กลัวมีดจะไม่คมกริบอย่างที่ใจต้องการ ซ้ำร้ายมีดเกิดบิ่นขึ้นมาล่ะแย่เลยสิ แหม ! แต่ถ้าได้วิธีลับมีดให้คมกริบต่อไปนี้ล่ะก็ รับรองเลยว่า มีดที่ทื่อดื้อด้าน จะกลายเป็นมีดที่คมกริบได้ด้วยมือของคุณเอง
 

1. ลับมีดด้วยหินลับมีด

          แช่หินลับมีดในน้ำสะอาดประมาณ 10 นาทีก่อนนำมาลับมีด จากนั้นวางมีดให้ทำมุม 10-15 องศากับหินลับมีด ใช้มือข้างที่ถนัดถือมีดให้มั่น ส่วนมืออีกข้างนำมากดปลายมีดเอาไว้เบา ๆ จากนั้นก็จัดการลับมีด โดยเคลื่อนมีดถูกับหินในแนวขึ้น-ลง ทำซ้ำกันอย่างนี้ประมาณด้านละ 4-5 ครั้ง
 
2. มีดคมด้วยตะไบลับมีด

          สำหรับคนที่สะดวก และมีความสามารถในการใช้ตะไบลับมีดมากกว่า ก็สามารถลับมีดด้วยตะไบลับมีดได้ เช่นกัน โดยเอียงมีดทำมุม 20 องศากับตะไบ แล้วถูมีดไปมากับตะไบ จนสุดความยาวของใบมีด ทำซ้ำอย่างนั้นประมาณ 10 ครั้ง แล้วพลิกใบมีดลับอีกด้านด้วยวิธีเดียวกัน
 
3. ลับมีดง่าย ๆ ด้วยเครื่องลับมีด

          เครื่องมือลับมีดแบบสำเร็จรูปมีให้เลือกใช้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นที่ลับมีดแบบล้อเหล็กเล็ก ๆ จับถนัดมือ หรือที่ลับมีดสำเร็จรูปชนิดต่าง ๆ แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าทั่วไป ส่วนวิธีลับมีดก็ไม่ซับซ้อน เพราะเครื่องมือลับมีดเหล่านี้ถูกออกแบบเหลี่ยมมุมมาเหมาะสมพอดีกับการลับมีดอยู่แล้วค่ะ ฉะนั้นเพียงแค่คุณวางมีดแสนทื่อลงไปตามช่อง แล้วจัดการลับมีดตามวิธีที่เขาบอกไว้ แป๊ปเดียวใบมีดก็จะกลับมาคมกริบจนน่าหวาดเสียวเลยทีเดียวล่ะ
 
          ใครมีมีดที่ไร้ความคมสุดขีด ใช้หั่น ใช้สับอะไรก็ไม่ค่อยเต็มประสิทธิภาพนัก อย่าลืมนำเทคนิคลับมีดฉบับมือโปรของเราไปใช้ลับมีดกันดูนะจ๊ะ รับรอง กริบ!

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้