วิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆ ได้ผลเร็ว
นำเข้าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2558 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [607]  

.....

 

7.วิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆ ได้ผลเร็ว

          สำหรับผู้หญิงและผู้ชายหลายๆคนที่ต้องการหาวิธีลดความอ้วนแบบง่ายๆ ให้ได้ผลเร็วๆ  แต่ลืมคำนึงถึงปัจจัยสำคัญหลายๆ ประการไป ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลเท่าที่ควร หรือลดน้ำหนักได้ผลแบบรวดเร็วแล้ว แต่น้ำหนักโยโย่กลับมาอ้วนอีกอย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งผลที่ได้นี้ย่อมไม่มีใครปรารถนา ดังนั้นปัจจัยในการลดความอ้วนแบบง่ายๆ ที่คุณควรใส่ใจและปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันนะคะ เรารวบรวมวิธีมาฝากค่ะ

1.การรับประทานอาหารเช้า เพราะอาหารเช้าคือมื้อสำคัญที่สุดของวัน หากคุณพลาดอาหารเช้าช่วงเวลา 6.00-10.00น. ไป อาจทำให้เราหิวมากขึ้นในมื้อต่อๆ ไป ซึ่งจะเป็นการยากในการลดความอ้วนให้ได้ผลเร็วตามที่คุณต้องการ และการรับประทานอาหารเช้าทำให้กระบวนการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้อย่างดีและเป็นปกติ

2.การออกกำลังกาย เราควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน โดย 30นาทีแรกเป็นการเร่งการเผาผลาญของกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย การเร่งกระบวนการเผาผลาญมีหลายวิธี เช่น การวิ่ง การเดินเร็ว การว่ายน้ำ การเต้นแอโรบิค สิ่งต่างๆเหล่านี้เมื่อเราทำเป็นประจำจะทำให้อัตราการเผาผลาญของร่างกาย เพิ่มขึ้น ช่วยรักษาน้ำหนักให้คงที่ในระยะยาวได้ ทำให้กระบวนการเมตาบอลิซึ่มในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

3.วิธีการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ วันนึงคนเราควรรับประทานน้ำให้ได้ถึงวันละ8-12 แก้วในคนปกติ แต่ในคนอ้วน ต้องดื่มน้ำให้มากกว่านั้น เพราะว่าน้ำจะเป็นส่วนที่ทำให้ไขมันของร่างกายน้อยลง ช่วยให้เราอิ่มนานขึ้น และน้ำจะไปทำความสะอาดอวัยวะต่างๆของร่างกาย อีกทั้งการดื่มน้ำมากๆ จะทำให้ผิวพรรณผ่องใสอีกด้วย

4.วิธีลดความอ้วนแบบง่ายๆด้วยการเลือกการทานอาหาร เช่น เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ผัก ผลไม้ ถั่วต่างๆ และหลีกเลี่ยงอาหารทอดๆ มันๆ อาหารที่มีไขมันสูง เนื้อสัตว์ติดมัน เช่น ไขมันจากสัตว์ ขนมต่างๆ กุนเชียง

5.การพักผ่อนให้เพียงพอ หากนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพออาจมีผลต่อฮอร์โมนเลปตินซึ่งทำหน้าที่ควบคุมความอยากอาหาร ทำให้เราทานอาหารมากขึ้นและอ้วนง่ายขึ้น ควรพักผ่อนวันละ 6-8 ชม. ต่อวัน โดยนอนแต่หัววันไม่เกิน 22.00น. และตื่นแต่เช้า เพื่อให้กระบวนการในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็จะช่วยลดความอ้วนได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย

6.การลดความเครียด เพราะ ความเครียดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนอ้วนขึ้น เนื่องจากพอเครียดแล้วเรามักจะหาอาหารใส่ปากเสมอๆ ดังนั้นเราจึงต้องไม่ทำตัวให้เครียด

7.การดื่มชาเขียว มหาวิทยาลัยสวิสเซอร์แลนด์พบว่า การดื่มชาเขียวช่วยลดน้ำหนักได้จริง เพราะชาเขียวช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ ควรพยายามดื่ม 3 ถ้วยต่อวัน แต่ต้องเป็นชาเขียวไม่ผสมน้ำตาลนะคะ

          สำหรับผู้หญิงและผู้ชายหลายๆคนที่ต้องการหาวิธีลดความอ้วนแบบง่ายๆ ให้ได้ผลเร็วๆ  แต่ลืมคำนึงถึงปัจจัยสำคัญหลายๆ ประการไป ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลเท่าที่ควร หรือลดน้ำหนักได้ผลแบบรวดเร็วแล้ว แต่น้ำหนักโยโย่กลับมาอ้วนอีกอย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งผลที่ได้นี้ย่อมไม่มีใครปรารถนา ดังนั้นปัจจัยในการลดความอ้วนแบบง่ายๆ ที่คุณควรใส่ใจและปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอมีอะไรบ้าง ลองมาดูกัน เรารวบรวมวิธีมาฝาก

1.การรับประทานอาหารเช้า เพราะอาหารเช้าคือมื้อสำคัญที่สุดของวัน หากคุณพลาดอาหารเช้าช่วงเวลา 6.00-10.00น. ไป อาจทำให้เราหิวมากขึ้นในมื้อต่อๆ ไป ซึ่งจะเป็นการยากในการลดความอ้วนให้ได้ผลเร็วตามที่คุณต้องการ และการรับประทานอาหารเช้าทำให้กระบวนการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้อย่างดีและเป็นปกติ
2.การออกกำลังกาย เราควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน โดย 30นาทีแรกเป็นการเร่งการเผาผลาญของกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย การเร่งกระบวนการเผาผลาญมีหลายวิธี เช่น การวิ่ง การเดินเร็ว การว่ายน้ำ การเต้นแอโรบิค สิ่งต่างๆเหล่านี้เมื่อเราทำเป็นประจำจะทำให้อัตราการเผาผลาญของร่างกาย เพิ่มขึ้น ช่วยรักษาน้ำหนักให้คงที่ในระยะยาวได้ ทำให้กระบวนการเมตาบอลิซึ่มในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น
3.วิธีการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ วันนึงคนเราควรรับประทานน้ำให้ได้ถึงวันละ8-12 แก้วในคนปกติ แต่ในคนอ้วน ต้องดื่มน้ำให้มากกว่านั้น เพราะว่าน้ำจะเป็นส่วนที่ทำให้ไขมันของร่างกายน้อยลง ช่วยให้เราอิ่มนานขึ้น และน้ำจะไปทำความสะอาดอวัยวะต่างๆของร่างกาย อีกทั้งการดื่มน้ำมากๆ จะทำให้ผิวพรรณผ่องใสอีกด้วย
4.วิธีลดความอ้วนแบบง่ายๆด้วยการเลือกการทานอาหาร เช่น เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ผัก ผลไม้ ถั่วต่างๆ และหลีกเลี่ยงอาหารทอดๆ มันๆ อาหารที่มีไขมันสูง เนื้อสัตว์ติดมัน เช่น ไขมันจากสัตว์ ขนมต่างๆ กุนเชียง
5.การพักผ่อนให้เพียงพอ หากนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพออาจมีผลต่อฮอร์โมนเลปตินซึ่งทำหน้าที่ควบคุมความอยากอาหาร ทำให้เราทานอาหารมากขึ้นและอ้วนง่ายขึ้น ควรพักผ่อนวันละ 6-8 ชม. ต่อวัน โดยนอนแต่หัววันไม่เกิน 22.00น. และตื่นแต่เช้า เพื่อให้กระบวนการในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็จะช่วยลดความอ้วนได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย
6.การลดความเครียด เพราะ ความเครียดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนอ้วนขึ้น เนื่องจากพอเครียดแล้วเรามักจะหาอาหารใส่ปากเสมอๆ ดังนั้นเราจึงต้องไม่ทำตัวให้เครียด
7.การดื่มชาเขียว มหาวิทยาลัยสวิสเซอร์แลนด์พบว่า การดื่มชาเขียวช่วยลดน้ำหนักได้จริง เพราะชาเขียวช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ ควรพยายามดื่ม 3 ถ้วยต่อวัน แต่ต้องเป็นชาเขียวไม่ผสมน้ำตาล
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้