ดารา-ผู้กำกับลั่น!ไม่กลัวร่วมมือป.ป.ช.ต้านโกง
นำเข้าเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2557 โดย นายจุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58533]  

.....

การเมือง : ข่าวทั่วไป
วันอังคารที่ 2 ธันวาคม 2557

ป.ป.ช.จัดสัปดาห์ 'รวมพลังล้างทุจริตให้สิ้นแผ่นดินไทย เพื่อเทิดไท้องค์ราชัน สร้างสังคมคุณธรรมสู่สากล' เหล่าดารานักเขียนผู้กำกับร่วมต้านโกง ลั่นไม่กลัวผลกระทบตามม

               เมื่อเวลา 13.30 น.  วันที่ 2 ธ.ค.2557 นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมบรรยายพิเศษ เรื่อง "บทบาทสื่อมวลชนกับการสร้างสังคงโปร่งใส่" เนื่องในโอกาสสัปดาห์ "รวมพลังล้างทุจริตให้สิ้นแผ่นดินไทย เพื่อเทิดไท้องค์ราชัน สร้างสังคมคุณธรรมสู่สากล" ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2557 ณ ห้องนนทบุรี 2 อาคาร 4 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ถ.สนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี

               หลังจากนายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช. ได้บรรยายพิเศษ เรื่อง"บทบาทสื่อมวลชนกับการสร้างสังคมโปร่งใส" เสร็จแล้วเป็นการแถลงข่าว"จัดทำและเผยแพร่หนังสือคดีทุจริตและละครป้องกันปราบปรามการทุจริตคอร์รับชั่นและเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม" โดยมีนายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการป.ป.ช. นายบัณฑูร วงศ์สีลโชติ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาคเอกชน นางสาวงามพรรณ เวชชาชีวะ นักเขียนเจ้าของผลงานวรรณกรรมซีไรต์ประจำปี 2549 ประเภคนวนิยาย จากงานเขียน"ความสุขของกะทิ" และบรรณาธิการดำเนินงานโครงการจัดพิมพ์หนังสือคดีทุจริต นายกุลชาติ จิตขจรวานิช ผู้กำกับละครป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นและเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม นางกมลชนก เขมะโยธิน ดารานักแสดง นายดิลก ทองวัฒนา ดารานักแสดง นายธนฉัตร ตุลฉัตร ดารานักแสดง นายภูพิงค์ พังสอาด นักเขียน นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ โดยมีนางสาวชนิตร์นันทน์ ปุณณะนิธิ ผู้ดำเนินรายการ

               นายกุลชาติกล่าวว่า บทละครครั้งนี้ได้ตั้งใจที่จะเขียนเป็นบทง่ายๆเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนได้รู้จักว่านักการเมืองที่คอร์รัปชั่นเป็นอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องการกระตุ้นให้พลังเงียบที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เห็นโทษของการโกง และดาราที่เชิญมาร่วมงานครั้งนี้ก็มีแต่ผู้ที่มีประวัติที่เป็นตัวอย่างที่ดีทั้งนั้น

               นางกมลชนก กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงานและขอบคุณที่ป.ป.ช.นึกถึงและคิดว่าเป็นโครงการที่ดี นักแสดงถือได้ว่าเป็นผู้นำทางสังคม สิ่งสำคัญก็คือว่าจะทำอย่างไรให้คนรุ่นใหม่มีความสำนึกที่ดีอย่างไร คิดว่าน่าจะมีการปลูกฝังตั้งแต่ระดับโรงเรียน และนักแสดงเองก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีไม่ใช่เป็นดาราแล้วต้องเปลื้องผ้าถึงจะดัง

               ด้านนายดิลก กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เคยแสดงละครที่เป็นนักการเมืองโกงเช่นเดียวกันแต่ก็ไม่ค่อยร้อนแรงเหมือนครั้งนี้จะเป็นแบบเรียบๆเคียงๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะถือว่าเป็นเรื่องการแสดง

               นายธนฉัตรกล่าวว่าเมื่อมาแสดงละครเรื่องนี้ทำให้เข้าใจการทุจริตคอร์รัปชั่นมากขึ้น จากแต่ก่อนที่ไม่ค่อยเข้าใจเท่าใดนัก

               อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวเว็บไซต์คมชัดลึกถามว่า ดารานักแสดงผู้กำกับและนักเขียนที่เข้ามาร่วมงานกับป.ป.ช.ไม่กลัวผลกระทบหรือ นายกุลชาติกล่าวว่า เริ่มแรกก็คิดอยู่เหมือนกันแต่ก็คิดว่าหากเราไม่ทำอะไรที่ดีๆแล้วสังคมจะได้ประโยชน์อะไรกับผลงานของเรา

               นายดิลก เชื่อว่าไม่เกิดผลกระทบแน่นอนเพราะว่านี้คือการแสดง และอยากฝากไปยังสื่อมวลชนควรมีการค้นหาคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีแม้นจะไม่มีทรัพย์เงินทองอะไรมากแต่เขาก็อยู่อย่างมีความสุขเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ

               ขณะที่นางกมลชนก กล่าวอย่างหนักแน่นว่าไม่กลัวเพราะไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่ากลัวและภูมิใจที่ได้ทำเช่นนี้ ซึ่งป.ป.ช.ต้องทำเช่นนี้อย่างต่อเนื่องและกระตุ้นให้ประชาชนชมมากๆและสื่อมวลชนเองจะต้องเข้ามาช่วย

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้