กล้าหรือบ้า!?
นำเข้าเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2557 โดย นายจุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58568]  

กล้าหรือบ้า!? .....

กล้าหรือบ้า!? เกาะรั้ววัดความแรงไอพ่นแอร์บัส ถูกซัดปลิวหัวกระแทกพื้น (ชมคลิป)

       
       
       
       
       เดลิเมล์ - สนามบินปรินเซสส์ จูเลียนา อินเตอร์เนชันแรล บนเกาะเซนต์ มาร์ติน บ่อยครั้งถูกยกว่าเป็นหนึ่งในท่าอากาศยานที่มีรันเวย์น่ากลัวที่สุดในโลก จากการที่มันอยู่ติดกับชายหาดริมทะเล แต่อีกด้านหนึ่งมันก็กลายเป็นความท้าทายของพวกนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความเสี่ยง ทว่าในคลิปที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ อาจทำให้บางคนคงเข็ดกันไปบ้าง เมื่อปรากฏภาพสตรีนางหนึ่งทนความแรงของไอเพ่นเครื่องบินไม่ไหว ถูกเป่าตัวปลิวว่อนศีรษะไปกระแทกขอบทางที่เป็นปูนอย่างแรง
       
       สนามบินแห่งนี้เป็นท่าอากาศยานที่พลุกพล่านที่สุดอันดับ 2 ในแถบแคริบเบียนตะวันออก โดยรันเวย์มีความยาวแค่ 7,152 ฟุต (ราว 2,200 เมตร) ทั้งนี้ แม้จะเพียงพอรองรับเครื่องบินขนาดกลางและขนาดเล็ก แต่สำหรับเครื่องบินขนาดใหญ่แล้วจะพบเห็นว่ามันอยู่ระดับต่ำมากจนเฉียดชายหาดที่อยู่ติดกัน และบ่อยครั้งที่มันบินเหนือรั้วสนามบินแค่ไม่กี่เมตร

 
กล้าหรือบ้า!? เกาะรั้ววัดความแรงไอพ่นแอร์บัส ถูกซัดปลิวหัวกระแทกพื้น (ชมคลิป)
        ทว่า ด้วยที่ท่าอากาศยานแห่งนี้อยู่ติดกับชายหาดมาโฮ มันจึงกลายเป็นจุดระดมพลของพวกที่ชื่นชอบความเสี่ยง โดยพวกที่ชอบเล่นพิเรนทร์ มักมาประลองความแข็งแรงของแขนในการต้านทานแรงลมของไอพ่นเครื่องบินอยู่เป็นประจำ แต่ในเหตุการณ์ล่าสุดนี้อาจทำให้บางคนเลิกล้มความตั้งใจไปบ้างไม่มากก็น้อย
       
       โดยในวิดีโอที่โพสต์บนโลกออนไลน์ พบเห็นเครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ321 ของสายการบินเจ็ตบลู กำลังเตรียมเทกออฟ ระหว่างนั้นพวกนักท่องเที่ยวบางส่วนที่นอนอาบแดดและเล่นน้ำอยู่ ก็ขึ้นจากทะเล พร้อมกับเข้าไปใกล้ๆ เครื่องบินลำนี้

 
กล้าหรือบ้า!? เกาะรั้ววัดความแรงไอพ่นแอร์บัส ถูกซัดปลิวหัวกระแทกพื้น (ชมคลิป)
        จากนั้นก็พบเห็นนักเสี่ยงตายหลายคนเกาะรั้วเหล็กที่กั้นระหว่างรันเวย์ของสนามบินกับชายหาด พอเครื่องบินเร่งเครื่อง ก็พบเห็นทรายกับดินก็ฟุ้งกระจาย และพอความเร็วของเครื่องทวีความรุนแรงขึ้น ก็พบเห็นผู้หญิงคนหนึ่งทนความแรงของไอพ่นไม่ไหว ตัวปลิวหลุดจากรั้วเป็นระยะทางหลายสิบเมตรและศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง เดือดร้อนให้เพื่อนๆ ต้องวิ่งเข้ามาดู อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่าอาการของเธอสาหัสแค่ไหน
       
       สำหรับเซนต์มาร์ติน (แซ็ง-มาร์แต็ง ในภาษาฝรั่งเศส และซินต์มาร์เติน ในภาษาเนเธอร์แลนด์) เป็นเกาะทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลแคริบเบียน ห่างจากเปอร์โตริโกทางทิศตะวันออกราว 300 กิโลเมตร โดยเกาะแห่งนี้ซึ่งมีพื้นที่ 87 ตร.กม. ถูกแบ่งออกเป็นดินแดนของฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ สัดส่วน 60/40 ตามลำดับ

 
กล้าหรือบ้า!? เกาะรั้ววัดความแรงไอพ่นแอร์บัส ถูกซัดปลิวหัวกระแทกพื้น (ชมคลิป)
       


 
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้