Junk Food เริ่มต้นสารพัดโรคในร่างกาย
นำเข้าเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2556 โดย นายจุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58523]  

.....

 

 
 

Pic_390242

 

เรื่องของอาหาร Junk Food หลายคนคงได้ยินมาบ่อย ว่าอันตราย อย่างโน้น อย่างนี้ เดี๋ยวจะทำให้เป็นโรคนั้น โรคนี้ ฟังแล้ว ยังไม่เกิดกับตัว ก็คงเป็นเพียงแค่ฟังไปเรื่อยๆ แต่วันนี้ขออนุญาตบอกถึงสิ่งที่จะตามมาจากการบริโภค Junk Food ในปริมาณมากๆ หรือบ่อยๆ กันอีกสักครั้งนะครับ

คำว่า Junk Food กับ Fast Food ไม่เหมือนกันนะครับ Fast Food จะมีคุณสมบัติ หรือ กากใยอาหาร หรือ ความสมบูรณ์ของอาหารมากกว่า เช่น ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง เราเรียกว่า Fast Food ได้ เพราะยังคงมีคุณสมบัติบางอย่างที่แตกต่างจาก Junk Food และมีความหลากหลายให้เลือกรับประทาน แต่ก็อาจจะมีส่วนของสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกายอยู่บ้าง เช่น ไขมัน ส่วนผสมที่อาจจะไม่มีคุณภาพ ผงชูรส สารสังเคราะห์ต่างๆ ที่มาในซอสปรุงรส เป็นต้น แต่ไม่ถึงกับอันตรายมาก

สำหรับ Junk Food จะมีคุณค่าทางอาหารน้อยมาก บางครั้งไม่มีเลย แล้วยังก่อให้เกิดการสะสมสารบางอย่างในร่างกายได้ด้วย เช่น โซเดียม หรือ เกลือ ไขมัน ซึ่งสารประเภทอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจะน้อย อาหาร Junk Food อันประกอบด้วยหลากหลายประเภท เช่น บะหมี่สำเร็จรูป น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว หมากฝรั่ง อาหารทอด มันฝรั่งทอด พิซซ่า เบอเกอร์ เป็นต้น

อาหาร Junk Food เหล่านี้ ถ้ารับประทานบ่อยๆ ในปริมาณที่มาก ก็จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆเหล่านี้ได้ เช่น โรคหัวใจ เนื่องจากมีไขมัน จะทำให้มีคลอเรสเตอรอลสูง อาจทำให้เกิดลิ่มเลือดในเส้นเลือด อันตรายต่อระบบไหลเวียนโลหิต, โรคความดันโลหิตสูง เพราะอาหาร Junk Food ส่วนมากจะมีเกลือ หรือ โซเดียมอยู่มาก จะทำให้ค่าของไตเปลี่ยนแปลง ก่อให้เกิดความดันในร่างกายเปลี่ยนแปลง เป็นโรคความดันโลหิตสูงได้, โรคเบาหวาน เพราะไขมันที่มากเกินไป ทำให้เกิดภาวะต้าน อินซูลิน ซึ่งก่อให้เกิดโรคเบาหวาน ใครที่เป็นโรคเบาหวาน ควรหลีกเลี่ยง อาหาร Junk Food ในทุกประเภท, โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ถ้ากินอาหารJunk Food บ่อยๆ อาจจะส่งผลให้มีความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เพราะระบบลำไส้จะได้รับสารที่มาจากอาหาร Junk Food เหล่านี้ สะสมมากจนทำให้เกิดมะเร็งลำไส้ได้, โรคอ้วน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน กับผู้ที่ชอบรับประทานอาหาร Junk Food เพราะอาหารประเภทนี้ ทุกรูปแบบ ล้วนแต่แปลงสภาพเป็นไขมัน และสะสมในร่างกายได้เสมอ นอกจากนั้น ยังมีโรคต่างๆอีกมากมาย

อาหารประเภท Junk Food นั้น ยังคงพอรับประทานได้บ้าง แต่ควรรับประทานร่วมกับ สลัด หรืออาหารประเภทอื่น และการรับประทานก็ควรจะอยู่ในปริมาณที่ไม่มาก และไม่รับประทานอาหารประเภท Junk Food ติดกันบ่อยๆ โดยหากรู้ตัวว่ารับประทานอาหารประเภทนี้มากเกินไป ก็ให้ออกกำลังกายบ้าง เช่นเวลาทำงาน ให้เดินขึ้นลงบันได แทนการขึ้นลิฟต์ พยายามใช้พลังงานจากการใช้ชีวิตประจำวันให้มากขึ้น เพื่อจะทำลายการสะสมของไขมันทิ้งไปบ้าง ใครที่กินอาหาร Junk Food เป็นอาหารจานหลัก คงจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานกันแล้วนะครับ เพราะฝรั่งเค้าพูดกันอยู่เสมอว่า

“You are what you eat” คุณกินอะไรก็เป็นอย่างนั้น


ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้า ต้อนรับปีใหม่นี้นะครับ

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้