วันที่เจ็ด มุ่งสู่ซานฟรานซิสโก
นำเข้าเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2556 โดย ภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ
อ่าน [58489]  

เรื่องราวที่ควรรู้ เรื่องที่อยากบอก เรื่องที่อยากเล่า เรื่องที่ไม่อยากเล่าแต่จำเป็นต้องเล่า ….....

วันที่เจ็ด มุ่งสู่ซานฟรานซิสโก
                หลังจากเที่ยวชมมหานครนิวยอร์คจนสาแก่ใจแล้ว พวกเรานั่งรถมุ่งสู่สนามบิน Newark เพื่อเดินทางสู่ซานฟรานซิสโก การเช็คอินภายในประเทศไม่ค่อยยุ่งยากเท่าไรครับ แต่เขามีข้อตกลงว่าถ้าใครจะหิ้วกระเป๋าติดตัวเพื่อนำไปเก็บในช่องเก็บกระเป๋าเหนือที่นั่งบนเครื่องบิน เขาจะมีบล็อคไว้ให้นำกระเป๋าใบนั้นไปวางถ้าขนาดใหญ่เกินบล็อคเขาจะไม่ให้หิ้วติดตัว ก็ต้องไปโหลดใต้ท้องเครื่อง ซึ่งกำหนดให้ผู้โดยสารแต่ละคนโหลดได้เพียงกระเป๋าเดียว ที่น้ำหนักต้องไม่เกิน 20 kg. ถ้าน้ำหนักเกินหรือจำนวนกระเป๋าเกินเขาจะคิดเงินค่าโอเวอร์โหลดซึ่งแพงมาก(ในความรู้สึกของผม) ใครที่รีบร้อนซื้อกระเป๋าของนอกก่อนก็ต้องรีบทิ้งกระเป๋าเดิมและนำสัมภาระแพ็คใส่กระเป๋าใหม่ (ค่าโอเวอร์โหลดแพงมากกว่าราคากระเป๋าใบเดิม) คณะเราใช้บริการเดลต้าแอร์ไลน์เที่ยวบินที่ DL1185 ออกเดินทางเวลา 17.29 น. ใช้เวลา 3 ชั่วโมงเศษๆ ก็มาถึงสนามบินเมืองเซาท์เลค เพื่อแวะเปลี่ยนเครื่อง ข้อสังเกตคือ แอร์โฮสเตส ของสายการบินเที่ยวบินนี้ อายุมากครับ คะเนว่าไม่ต่ำกว่า 60 ปี (เป็นหญิงที่เคยสาวและคาดว่าจะเคยสวย) จน ดร.ไชยา ภาวะบุตร ต้องรำพึงขึ้นดังดังว่า ลูกหลานก็ช่างใจร้ายเหลือ ปล่อยให้คุณยายมาทำงานได้ลงคอ คณะเราก็หัวเราะประมาณว่าเห็นด้วยเต็มที่ แต่ก็คิดว่าคงเป็นเฉพาะเที่ยวบินนี้กระมัง คณะเราแวะที่สนามบินเมืองเซาท์เลค ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วเดินทางต่อโดยสารการบินเดิม แต่เป็นเที่ยวบินใหม่ เที่ยวบินที่ DL1253 ใช้ระบบเช็คอิน ทรู ครับคือไม่ต้องหิ้วกระเป๋ามาโหลดใหม่เขาจัดการให้แล้วเสร็จ แต่ผู้ที่หิ้วติดตัวขึ้นเครื่องก็ต้องหิ้วเอง ออกเดินทางจากเมืองเซาท์เลค เวลา 21.33 น. ตะลึงครับแอร์โฮสเตสก็เป็นคุณยายแต่คนละคนกับเที่ยวที่แล้ว คาดเดาว่าบอร์ดบริหารของสายการบินนี้คงมีนโยบายช่วยเหลือผู้สูงอายุ ถึงสนามบินโอ้คแลนด์เวลา 22.35 น. เข้าพักที่โรงแรม Holiday inn Civic Center หลับเป็นตาย ล้าครับ อเมริกากว้างใหญ่เหลือเกิน พรุ่งนี้จะพาชมเมือง ซานฟรานซิสโก วันนี้ออเดิร์ฟด้วยข้อมูลเกี่ยวกับเมืองนี้ ที่ผมไปคว้ามาจาก วิกิพีเดีย ดังนี้ครับ
                ซานฟรานซิสโก หรือ แซนแฟรนซิสโก ( San Francisco ) คือเมืองในรัฐแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา มีประชากรประมาณ 808,76 คน ซึ่งเป็นเมืองที่มีความหนาแน่นประชากรเป็นอันดับสองของประเทศ เมืองซานฟรานซิสโกตั้งอยู่บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก
                ชาวยุโรปกลุ่มแรกที่มาตั้งรกรากในซานฟรานซิสโกคือชาวสเปน ในปี ค.ศ. 1776 เมืองมีชื่อว่า เซนต์ฟรานซิส (St. Francis) ในภายหลังจากช่วงยุคตื่นทองในปี ค.ศ. 1848 ทำให้ประชากรในซานฟรานซิสโกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเมืองเจริญเติบโตอย่างมากและรวดเร็ว ถึงแม้ว่าซานฟรานซิสโกจะประสบปัญหา แผ่นดินไหวและไฟไหม้ใหญ่ในช่วงปี ค.ศ. 1906 แต่ซานฟรานซิสโก กลับฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และได้ชื่อว่าเป็นเมืองสำคัญเมืองหนึ่งในแถบชายฝั่งตะวันตกของประเทศ
                ภูมิประเทศของซานฟรานซิสโกมีลักษณะเป็นภูเขา และมีชายฝั่งติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก สัญลักษณ์ที่ขึ้นชื่อของเมืองซานฟรานซิสโก ได้แก่ สะพานโกลเด้นเกต และแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ได้แก่ เกาะอัลคาทราซ รถรางซานฟรานซิสโก  และถนนลอมบาร์ด ทีมกีฬาอเมริกันฟุตบอล ที่สำคัญได้แก่ ซานฟรานซิสโก 49ers เป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ ชาวเอเชียส่วนใหญ่พักอาศัยที่อ่าวซานฟรานซิสโกเป็นจำนวนมาก  


อ.กนกพรรณ พลตื้อ สาวสวยกลางนิวยอร์ค

เห็นธนารคารไทยในนิวยอร์คแล้วดีใจ

เติมพลังกับคุณภรรยาก่อนเดินทาง

ผอ.อนุสรณ์ แห่งสพป.กส.1มาร่วมแจม

ชานชาลาสายการบินเดลต้าแอร์(โฆษณาฟรีครับ)

จุดนัดรวมพลก่อนเช็คอิน

คุณติ๊กแต๊ก ไกด์รูปหล่อ ซักซ้อมกันก่อนเช็คอิน

บล็อกเทียบขนาดกระเป๋าอยู่ข้างข้างสาวสวยนะครับ

เรียงลำดับเช็คอินตามความหล่อ

น้องอี๊ฟ ลูกสาวบุญธรรมผมเองครับ

ได้ที่นั่งตามชัยภูมิที่เหมาะสมล่ะ

บรรยากาศในลานบินของท่าอากาศยานNewark

การทำงานของพนักงานภาคพื้นดินภายในท่าอากาศยานNewark

Bye Newyork

กำลังลดระดับลงเซาท์เลคเพื่อแวะเปลี่ยนเครื่อง

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้