โอบามา-รอมนีย์ยิงมุขฮากระจาย คลายเครียดหลังโต้วิสัยทัศน์เดือด 2 นัด
นำเข้าเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2555 โดย หันหน้าเข้าหากันดีแล้ว
อ่าน [58521]  

โอบามา-รอมนีย์ยิงมุขฮากระจาย คลายเครียดหลังโต้วิสัยทัศน์เดือด 2 นัด.....

โอบามา-รอมนีย์ยิงมุขฮากระจาย คลายเครียดหลังโต้วิสัยทัศน์เดือด 2 นัด

 

นิวยอร์ก (เอพี/บีบีซี นิวส์) - สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และนายมิตต์ รอมนีย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำของมูลนิธิอัลเฟรด อี สมิธ เมมโมเรียลจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้ก็เป็นปีที่ 67 แล้ว โดยหลังการโต้วิสัยทัศน์อย่างเข้มข้นมาแล้ว 2 นัด ทั้งคู่ได้มีโอกาสพบปะกันแบบเป็นกันเองและได้พูดติดตลกเย้าแหย่กันและกันเกี่ยวกับการรณรงค์หาเสียงและการโต้วิสัยทัศน์ที่ผ่านมา เรียกเสียงหัวเราะจากผู้มาร่วมงานกันอย่างสนุกสนาน

โดยรอมนีย์กล่าวว่าเขาดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมประเพณีการจัดงานเลี้ยงนี้ และแน่นอนที่ต้องดีใจที่ประธานาธิบดีได้มาร่วมด้วย โดยพวกเขาได้มีโอกาสพูดคุยกันราวกับว่าไม่ได้มีการโต้วิสัยทัศน์กันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นายรอมนีย์บอกว่าคนทั่วไปดูเหมือนอยากรู้เรื่องการเตรียมตัวของพวกเขาสำหรับการโต้วิสัยทัศน์ ซึ่งตัวเขาเองเตรียมตัวด้วยการงดดื่มเหล้า 65 ปีก่อนการโต้วิสัยทัศน์เป็นอย่างแรก หลังจากนั้นก็หาหุ่นฟางตัวใหญ่ที่สุดและโจมตีแบบไร้ความเมตตา แม้แต่บิ๊กเบิร์ดก็ไม่ได้ทันเห็น รอมนีย์ยังบอกด้วยว่าการรณรงค์หาเสียงเป็นสิ่งที่ทรหดและเหน็ดเหนื่อย แต่เขาและประธานาธิบดีโอบามาต่างโชคดีมากที่มีคนให้พึ่งพาและคอยปลอบประโลม โดยเขามีแอนซึ่งเป็นภรรยาของเขา ขณะที่ประธานาธิบดีโอบามามีนายบิล คลินตัน

ด้านโอบามาบอกว่านี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เขาและนายรอมนีย์ได้พบปะกันเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งบางคนอาจเคยสังเกตเห็นว่าเขามีกำลังมากขึ้นในการโต้วิสัยทัศน์รอบที่ 2 เพราะรู้สึกว่าได้พักผ่อนจริงๆ หลังนั่งหลับสบายมานานในการโต้วิสัยทัศน์รอบแรก โดยมีชาวอเมริกันหลายล้านคนให้ความสนใจในการโต้วิสัยทัศน์รอบที่ 2 มากกว่ารอบแรก ซึ่งเขาก็เป็นคนหนึ่งในนั้น โอบามายังพูดติดตลกเย้าแหย่เรื่องความร่ำรวยของรอมนีย์ว่าก่อนหน้านี้ เขาไปช้อปปิ้งในร้านบางร้านย่านมิดทาวน์ แต่รอมนีย์ไปช้อปปิ้งเพื่อซื้อร้านบางร้านในย่านนั้น รวมทั้งยังพูดติดตลกเกี่ยวกับชื่อกลางของตัวเอง โดยบอกว่ารอมนีย์โชคดีที่ใช้ชื่อกลางได้ และเขาก็หวังว่าตัวเองจะมีโอกาสได้ใช้บ้าง โดยชื่อกลางของโอบามาคือ ฮุสเซน

ทั้งนี้ ในการโต้วิสัยทัศน์รอบที่ 2 ปรากฏว่าผลสำรวจของบริษัทนีลเซ่นชี้ว่ามีผู้ชมประมาณ 65 ล้าน 6 แสนคน ซึ่งน้อยกว่ารอบแรกที่มีผู้ชม 67 ล้านคน และสำหรับการโต้วิสัยทัศน์รอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 22 ต.ค.นี้ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองโบค่า ราทอน รัฐฟลอริด้า

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้