เครื่องบินลำใหญ่ที่สุดในโลก แอร์บัส เอ380-800 ถึงสุวรรณภูมิแล้ว
นำเข้าเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2555 โดย pop
อ่าน [58558]  

เครื่องบินลำใหญ่ที่สุดในโลก แอร์บัส เอ380-800 ถึงสุวรรณภูมิแล้ว.....

 

 

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 08.45 น. วันนี้ (29 ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 - 800 ลำแรกของการบินไทย ซึ่งเป็นเครื่องบินพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  นามพระราชทาน “ศรีรัตนะ”  ทะเบียน HS-TUA เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบินพิเศษ ทีจี 8936 โดยมีนายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท การบินไทย  จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพนักงานให้การต้อนรับ
 

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท การบินไทย  กล่าวว่า   การบินไทยได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสเอ 380-800 ทั้งสิ้น 6 ลำ  เพื่อทดแทนฝูงบิน โบอิ้ง 747  ที่กำลังจะปลดระวาง ประกอบกับเส้นทางบินยุโรปไม่สามารถเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน เพื่อรองรับความต้องการผู้โดยสารได้แล้ว ดังนั้นการเพิ่มขนาดของเครื่องบินจึงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะทำให้การบินไทยรองรับผู้โดยสารเพิ่มได้  และเชื่อว่าหากทำการบินครบ 6 ลำ  จะทำให้การบินไทย มีกำลังการผลิตมากขึ้นและมีผลประกอบการดีขึ้น 10%

ทั้งนี้หลังจากรับเครื่องบิน เอ 380 -800 ลำแรกแล้ว จะทยอยรับมอบอีก 3 ลำ ในตารางบินฤดูหนาวนี้  ส่วนอีก 2 ลำ มีกำหนดรับมอบปลายปี 56  โดยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ลำแรกของการบินไทย จะนำมาให้บริการในเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่ฮ่องกง และสิงคโปร์  เริ่มทำการบินในวันที่ 6  ต.ค.นี้ โดยไม่ได้ปรับค่าโดยสารแต่อย่างใด และเมื่อได้รับลำที่ 2 แล้ว การบินไทยจะนำทั้ง 2 ลำ มาให้บริการในเส้นทาง ไป – กลับ กรุงเทพฯ – แฟรงก์เฟิร์ต  และเส้นทาง ไป – กลับ กรุงเทพฯ – ฮ่องกง โดยจะเริ่มทำการบินประมาณกลางเดือน ธ.ค.  55 
 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ในเดือนม.ค.  56  จะนำลำที่ 3 มาทำการบินเพิ่มในเส้นทาง ไป–กลับกรุงเทพ–นาริตะ และลำที่ 4 จะนำมาให้บริการเพิ่ม ในเส้นทางไป–กลับกรุงเทพ–ปารีส ในเดือน ก.พ. 56  โดยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 เป็นเครื่องบินที่มีความทันสมัย และได้รับการออกแบบให้สามารถควบคุมเสียงรบกวน และมลพิษตามกฎของสนามบินหลักทั่วโลก รวมทั้งยังสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่าเครื่องบินขนาดใหญ่รุ่นอื่นถึง 40   แต่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเสียงรบกวนน้อยกว่า จึงสามารถช่วยลดปัญหาความแออัดของสนามบิน อีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ของการบินไทยสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 507 ที่นั่ง แบ่งเป็น 3 ชั้นโดยสาร ได้แก่ ชั้นหนึ่ง รอยัล เฟิร์สท คลาส  จำนวน 12 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ รอยัล ซิลค์ คลาส  จำนวน 60 ที่นั่ง และชั้นประหยัด จำนวน 435 ที่นั่ง ซึ่งทั้ง 3 ชั้นโดยสารติดตั้งจอทีวีส่วนตัวทุกที่นั่ง และระบบสาระบันเทิงอย่างครบครัน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้