“One You...Your Health!” หรือ 1 “คูณ” 1
นำเข้าเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2555 โดย pop
อ่าน [58532]  

“One You...Your Health!” หรือ 1 “คูณ” 1 .....

Pic_289799

 

นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย

ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์  โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จัดงานฉลองครบรอบ 11 ปี  โดยชูสโลแกน “One You...Your Health!” หรือ 1 “คูณ” 1 “สุขภาพ” ซึ่งมีหนุ่มสาวรักสุขภาพ อย่าง นิทรา  กิติยากร ณ อยุธยา และ นพ.กนธร ปราณีประชาชน มาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ถึงการดูแลสุขภาพ ที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ซอยสุขุมวิท 1 เมื่อเร็วๆนี้

ต่าย–นิทรา  กล่าวว่า ด้วยหน้าที่การงาน บางครั้งต้องทำงานอยู่จนดึกดื่น ทำให้เกิดอาการเหนื่อยและล้า และไม่กินเนื้อสัตว์ เลยกังวลว่าจะขาดวิตามิน พอได้คุยกับคุณหมอที่นี่เพื่อหาวิธีกำจัดความเหนื่อยล้า

 

นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา และ นพ.กนธร ปราณีประชาชน.

นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา และ นพ.กนธร ปราณีประชาชน.

คุณหมอให้เช็กเลือด วัดปริมาณโปรตีน ปริมาณฮอร์โมนในร่างกายและแนะนำให้ปรับสารอาหาร โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องทำงานหนักและพักผ่อนน้อย  ซึ่งทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ด้าน คุณหมอกร–นพ.กนธร บอกว่า เป็นคนทำงานหนัก  ออกกำลังกายบ้างแต่ไม่สม่ำเสมอ  พอได้คำแนะนำเรื่องอาหารและการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตนเอง ทำให้เห็นการพัฒนาของกล้ามเนื้อได้อย่างชัดเจน มีรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มมากขึ้น ทำงานหนักก็ไม่อิดโรยเหมือนแต่ก่อน

ส่วน นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ และเวชศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง บางทีความเครียดมีขึ้น-มีลง อาหารที่เราคิดว่าเฮลธ์ตี้ รับประทานแบบเดิมๆ นานๆ และในปริมาณที่ไม่เหมาะสม ก็ส่งผลไม่ดีกับร่างกาย เพราะไม่มีความหลากหลาย การดูแลรักษาสุขภาพมีหลัก การง่ายๆ 3 อย่าง คือ รับประทานอาหารให้เหมาะสมกับร่างกาย หากร่างกายใช้แคลอรีมาก  ก็จำเป็นต้องรับประทานแคลอรีมาก, การออกกำลังกายให้เหมาะสม กับความแข็งแรงของร่าง กาย  และการนอนหลับที่ดี  และถูกต้องเป็นธรรมชาติ  จะช่วยฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ให้กับร่างกายได้ดีที่สุด.

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้