'ฉีกกฎความประหยัด' ด้วยรถยนต์ไฮบริดสปีดเร็วที่สุดในโลก 'Volkswagen Jetta Hybrid'
นำเข้าเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2555 โดย pop
อ่าน [58534]  

'ฉีกกฎความประหยัด' ด้วยรถยนต์ไฮบริดสปีดเร็วที่สุดในโลก 'Volkswagen Jetta Hybrid' .....

'ฉีกกฎความประหยัด' ด้วยรถยนต์ไฮบริดสปีดเร็วที่สุดในโลก 'Volkswagen Jetta Hybrid'
 
ตอนนี้กระแสรถประหยัดพลังงานค่อนข้างเป็นที่สนใจจากผู้คนทั่วโลกเอามากๆ น่าจะเพราะราคาพลังงานที่นับวันจะถีบ ถีบ แล้วก็ถีบ!! ตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลที่ไร้เหตุผลสิ้นดี ด้วยเพราะท่าทีเจ้าของน้ำมันก็มีแต่รวยเอ๊ารวยเอา ดูอย่างชาติอาหรับเป็นต้น ใช้เงินกันมือเติบขนาดไหนลองดูเอาเอง...

ยานยนต์ประหยัดพลังงานจึงเริ่มเป็นลูกรักของคนทั่วโลก และการจิบเชื้อเพลิงก็มักถูกยกมาใช้เป็นจุดขายหลักในรถรุ่นใหม่ๆ คำพูดในอดีตเมื่อราว 10-15 ปีก่อน ที่มักบ่นกันกะปอดกะแปดว่า 'รถยุโรปกินน้ำมัน' แทบไม่เหลือเค้าลางให้คนรุ่นใหม่ได้ยินกันอีกแล้ว

ถ้าบอกว่าตอนนี้มีรถคันหนึ่ง ที่เป็นรถจากฝั่งยุโรป มีอัตราบริโภคน้ำมันน้อยนิด แต่ความแรงถูกสถาปนาเป็นรถไฮบริดที่แรงที่สุดเหนือไฮบริดรุ่นไหนๆ ในโลกใบนี้ล่ะ จะสนใจไหม
 
 
เร็วสุดในโลกไฮบริดขณะนี้

'Volkswagen Jetta Hybrid'  กลายเป็นยานยนต์สายพันธ์ุกึ่งน้ำมันกึ่งไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วพุ่งถึง 298 กม./ชม. ซึ่งมันเป็นความเร็วสูงสุดในโลกของรถยนต์ไฮบริดในเวลานี้

'Jetta Hybrid' ถูกพัฒนาพละกำลังโดย  R&D Team ในเมืองโวล์ฟสบวร์ก ของเยอรมนี เป็นผู้ปลุกปั้นแรงม้าให้กับยานยนต์ไฮบริดคันนี้ ก่อนที่วิศวกรของศูนย์ทดสอบโฟล์คสวาเกนแคลิฟอร์เนียจะเป็นผู้ดูแลภาพรวม และการทดสอบในขั้นตอนสุดท้ายอย่างถี่ถ้วน
 
 
เครื่องยนต์บวกมอเตอร์ไฟฟ้า หัวใจหลักสร้างพละกำลัง

เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาด 1.4 ลิตร ระบบไดเร็กอินเจคชั่น ผลิตม้าออกมาป้วนเปี้ยนได้ถึง 150 ตัว และนั่นทำให้มันกระชากจากจุดหยุดนิ่งพุ่งชนความเร็ว 100 กม./ชม. ด้วยเวลาไม่ถึง 9 วินาที ด้วยซ้ำ ระบบส่งกำลังเป็นครั้งแรกในโลกไฮบริดเมื่อมันถูกยัดมาด้วยเกียร์อัตโนมัติ DSG 7 สปีด คลัตช์คู่ ต้องบอกว่าสุดไปเลยไหมล่ะ

แถมยังมีพระเอกของรถยนต์ตระกูลไฮบริด อย่างมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20 kw ที่พกพากำลังเข้ามาเพิ่มเติมอีก 27 แรงม้า โดยพึ่งพาอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ Li-ion ขนาดกะทัดรัด 220 volt อันเกิดจากเซลล์ชิ้นเล็กๆ จำนวน 60 ชิ้น ที่ถูกติดตั้งอยู่ด้านหลังเบาะโดยสารตอนหลัง
 
 
'Jetta Hybrid' สามารถทำความเร็วได้ถึงกว่า 70 กม./ชม. ด้วยการใช้พละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ โดยวิ่งได้ระยะทางถึงเกือบ 2 กม. เลยทีเดียว ที่สำคัญตัวรถยังก็ฉลาดพอทีจะอาศัยการเก็บพลังงานเข้าสู่แบตเตอรี่จากการเบรกย้ำๆ ซึ่งทางวิศกรเชื่อมั่นว่าระบบนี้ของ Jetta มีประสิทธิภาพเหนือระบบของรุ่นอื่นอย่างแน่นอน

การทำงานของเครื่องยนต์เบนซินจะหยุดลงและหันมาใช้พละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงเท่านั้นเมื่อรถหยุดชะงัก เพื่อลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอันสูญเปล่า และเครื่องยนต์จะกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อรถเคลื่อนที่ต่อไป หากผู้ขับขี่ต้องการความรวดเร็วเร้าใจในการขับขี่ ย่อมสามารถเลือกจะใช้พละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าร่วมกันได้ ซึ่งนั่นจะทำให้รถคันนี้มีแรงม้ารวมพุ่งพรวดขึ้นไปถึง 170 แรงม้าเลยทีเดียว
 
 
คาดหมายจะจำหน่ายปลายปี 2012 ที่อเมริกา

ทาง Volkswagen คาดหวังว่ายนตรกรรมไฮบริดที่จิบน้ำมันราว 19 กม./ลิตรคันนี้ จะสามารถออกจำหน่ายสู่ประชาชีชาวอเมริกันชนได้ในช่วงปลายปี 2012 และตั้งเป้ายอดขายในอเมริกาไว้ที่ 800,000 คันให้ได้ในปี 2018 ดูแล้วท่าทีที่จะไปถึงเป้าหมายคงไม่ใช่เรื่องยาก หรือว่าคุณไม่อยากใช้รถแบบนี้ล่ะ.
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้