นิสสันยัน"ซิลฟี นาวารา"CNGมาแน่-ยุบโปรเจกต์ปิกอัพร่วมมิตซูบิชิ
นำเข้าเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2555 โดย เตรียมตัวรถติดได้แล้วพวกเรา
อ่าน [47492]  

สสันยัน"ซิลฟี นาวารา"CNGมาแน่-ยุบโปรเจกต์ปิกอัพร่วมมิตซูบิชิ.....

สสันยัน"ซิลฟี นาวารา"CNGมาแน่-ยุบโปรเจกต์ปิกอัพร่วมมิตซูบิชิ
   
 
 
       ข่าวในประเทศ - ค่ายนิสสันรุกตลาดเก๋ง-ปิกอัพซีเอ็นจี เล็งติดตั้งในซิลฟี 1.6 ลิตร และนาวาราเครื่องยนต์เบนซินใหม่ เชื่อตลาดมีความต้องการสูง พร้อมประกาศเลิกโปรเจกต์พัฒนาปิกอัพโมเดลเชนจ์ร่วมกับมิตซูบิชิ โดยจะดึงแผนกลับมาพัฒนาเองให้เป็นโกลบอลโมเดลและยึดไทยเป็นฐานผลิตสำคัญ

 
       ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเพิ่มความหลากหลายให้กับโปรดักต์ที่ทำตลาดในไทย ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาการติดตั้งระบบก๊าซธรรมชาติซีเอ็นจี กับรถยนต์นั่งรุ่น “ซิลฟี” และปิกอัพ “นาวารา” ส่วนระยะเวลาของการเปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่สามารถบอกได้
       
       “เราเตรียมขยายไลน์อัพรถพลังงานทางเลือกอย่างก๊าซซีเอ็นจี โดยมุ่งพัฒนาไปที่เก๋งซิลฟีรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และปิกอัพนาวาราเครื่องยนต์เบนซินใหม่”
       
       ทั้งนี้เมื่อพิจารณากลุ่มรถยนต์นั่งของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นอีโคคาร์มาร์ช-อัลเมร่าเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร และคอมแพกต์คาร์ซิลฟีรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และ 1.6 ซีเอ็นจีในอนาคต สามารถสู้กับคู่แข่งในกลุ่มซับคอมแพกต์เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรได้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันยังมีซิลฟีเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และรถคอมแพกต์ตัวถังแฮทซ์แบ็กรุ่นใหม่ที่บริษัทเตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้ ซึ่งโปรดักต์ทั้งหมดจะครอบคลุมทุกความต้องการลูกค้าในกลุ่มรถยนต์นั่ง
       
       ในส่วนของปิกอัพ นาวารา ซีเอ็นจี ที่อยู่ในแผนการทำตลาดของบริษัทจะเข้ามาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่ต้องการรถที่มีความคุ้มค่าสูง ส่วนแผนการเปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่หรือโมเดลเชนจ์ยังไม่อยู่ในสถานะที่เปิดเผยได้ แต่กระนั้นบริษัทก็มีแผนการพัฒนาที่ชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทตัดสินใจยกเลิกความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกับมิตซูบิชิ ตามที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้ และจากการสรุปแผนล่าสุดนิสสันต้องการทำปิกอัพใหม่แบบโกลบอลโมเดล พร้อมผลิตบนแพลตฟอร์ม(แชสซีส์)ใหม่ที่พัฒนาด้วยตนเอง
       
       อย่างไรก็ตามการยกเลิกโครงการพัฒนาปิกอัพโมเดลใหม่ร่วมกับมิตซูบิชิ จะไม่มีผลกับความร่วมมือที่บริษัทให้มิตซูบิชิผลิตนาวาราที่โรงงานแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นบริษัทให้มิตซูบิชิผลิต 40,000 คันต่อปี และสามารถเพิ่มได้ถึง 60,000 คัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดในประเทศและส่งออก
       
       นายคิมูระยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ไทยจะเป็นฐานการผลิตสำคัญของนิสสัน และจากทุกแผนงานที่เตรียมไว้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้ธุรกิจแน่นอน ส่วนปัญหากำลังการผลิตที่โรงงานนิสสันแน่นหรือเต็มมา 2 ปีแล้ว บริษัทก็กำลังศึกษาการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในอนาคตอย่างจริงจังเช่นกัน
       
       ด้านภาพรวมตลาดรถยนต์ไทยในปีนี้ที่น่าจะทำยอดขายได้ถึง 1.2-1.3 ล้านคัน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากโครงการรถยนต์คันแรกของรัฐบาล แต่สำหรับปีหน้าเมื่อโครงการนี้สิ้นสุดลง บริษัทยังเชื่อว่าภาพรวมของตลาดคงสดใส จากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง การลงทุนในเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาล ตลอดจนพื้นฐานความต้องการซื้อรถใหม่ของคนในประเทศยังมีสูง และคาดว่ายอดขายรวมปี 2556 น่าจะทำได้ถึง 1 ล้านคันเป็นอย่างน้อย

 
เครื่องยนต์ HR16DE จะได้เจอกับก๊าซCNGแน่นอน
       

 
นิสสัน นาวารา

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้