ลองขับ MITSUBISHI MIRAGE ตัวเล็กแต่เผ็ดร้อน (ตอนที่1)
นำเข้าเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2555 โดย pop
อ่าน [46665]  

ลองขับ MITSUBISHI MIRAGE ตัวเล็กแต่เผ็ดร้อน (ตอนที่1) .....

ลองขับ MITSUBISHI MIRAGE ตัวเล็กแต่เผ็ดร้อน (ตอนที่1)
 
 
Pic_283705

 

ทดลองขับยานยนต์คนเมืองขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัด Mitsubishi Mirage ยนตรกรรม ECO CAR สุดฮิตในโครงการคืนภาษีรถคันแรกที่คว้ายอดจองถล่มทลายนับหมื่นคัน ตอนแรกกับการรีวิว รูปทรงตัวถัง ภายในเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกฯ...

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ให้การสนับสนุนการลงทุนในโครงการ ECO CAR โดยค่ายรถที่ผ่านข้อกำหนดจะต้องผลิตรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตร ต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร มีมาตรฐานด้านมลภาวะในระดับ EURO 4 หรือสูงกว่านั้น  และปล่อย CO2 ไม่เกิน 120 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร รวมถึงมีความปลอดภัยของโครงสร้าง เมื่อเกิดอุบัติเหตุชนปะทะที่ด้านหน้าหรือด้านข้างตัวรถ ตามข้อกำหนดของ Unece Reg 94-95 ทำให้ Mitsubishi Mirage กลายเป็นรถยนต์แบบ ECO CAR คันที่สาม ต่อจาก Honda Brio และ Nissan March มันถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดของรถ Mirage ในยุคแรก ด้วยการตอบสนองต่อการใช้งานทั้งในเมืองและการวิ่งทางไกล ด้วยสมรรถนะที่สมราคา อุปกรณ์การใช้งานที่ครบครันเกินหน้าเกินตาค่าตัว แม้จะเป็นเพียงแค่ ECO CAR คันเล็กๆ ก็ตาม

การพัฒนาที่เกิดขึ้นจากค่าย Mitsubishi Motor ส่งผลให้รถเล็กอย่าง Mirage กลายเป็นยนตรกรรมที่เพียบพร้อมสำหรับเป็นรถคันแรกของทุกคน โครงสร้างของตัวถังแบบ RISE Body เอกสิทธิ์เฉพาะของ Mitsubishi วางคานกันกระแทกที่บานประตูทั้งสี่ โดยเสริมความแข็งแกร่งและลดแรงบิดตัวของโลหะ ด้วยเหล็กที่เหนียวเป็นพิเศษ High Tensile Steel ตามข้อกำหนดของ Unece Reg 94-95 ส่วนมิติตัวถังของรถ Mirage นั้น มีความยาวรวม 3,710 มิลลิเมตร กว้าง 1,665 มิลลิเมตร และสูง 1,490 มิลลิเมตร และเมื่อเปรียบเทียบกับ Nissan March แล้ว รถ Mitsubishi Mirage จะสั้นกว่าเล็กน้อยที่ 70 มิลลิเมตร เตี้ยกว่าอีก 25 มิลลิเมตร รูปทรงของรถเล็กคันนี้อาศัยหลักการออกแบบ โดยคำนึงถึงค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทานของอากาศ ที่เข้ามากระทำกับด้านหน้าทั้งหมด ไล่ไปจนถึงแนวหลังคาที่ลาดเอียงเทลงไปยังส่วนท้าย สัดส่วนด้านหน้าของมันยังคล้ายกับใบหน้าของเด็กเล็ก โดยมีโคมไฟหน้าและชิ้นสปอยเลอร์หน้าที่ถูกออกแบบให้มีมุมมองอ่อนโยน ช่องดักลมที่หน้ากระจัง เพื่อทำให้อากาศไหลผ่านไประบายความร้อนให้กับห้องเครื่องยนต์ รวมถึงใต้ท้องของ Mirage ก็ยังใช้แนวคิดที่เหนี่ยวนำเอาระบบอากาศพลศาสตร์มาใช้ เพื่อทำให้กระแสลมไหลลื่นอย่างเป็นระเบียบอีกด้วย การกระทำดังกล่าวมีส่วนช่วยในด้านอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เพราะตัวถังที่ลู่ลมเมื่อรวมกับน้ำหนักตัวที่เบาและเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ทำให้มีปริมาตรการใช้เชื้อเพลิงลดลง

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้