นาซางง! น้ำแข็งกรีนแลนด์ละลายเกือบหมดใน 4 วัน
นำเข้าเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2555 โดย เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้
อ่าน [58525]  

นาซางง! น้ำแข็งกรีนแลนด์ละลายเกือบหมดใน 4 วัน .....

 

นาซางง! น้ำแข็งกรีนแลนด์ละลายเกือบหมดใน 4 วัน

 
 
Pic_279057

 

ดาวเทียมนาซาตรวจพบความผิดปกติของน้ำแข็งบนเกาะกรีนแลนด์ โดยพบว่ามันละลายหายไปจนเกือบหมดในเวลาเพียงแค่ 4 วัน ซึ่งนาซากำลังวิเคราะห์หาสาเหตุ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา เผยว่า ดาวเทียมสำรวจสภาพอากาศตรวจสอบพบว่า ผิวน้ำแข็งถึง 97 เปอร์เซ็นต์ของเกาะกรีนแลนด์บริเวณขั้วโลกเหนือ ละลายหายไปหมดภายในเวลาเพียง 4 วัน นับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า ไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา

นาซาระบุว่า เมื่อการสำรวจสภาพน้ำแข็งของกรีนแลนด์เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พบว่าน้ำแข็งละลายไปประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ แต่ 4 วันต่อมากลับพบว่าน้ำแข็งละลายหายไปถึง 97 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนาซาไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนในรอบ 30 ปี นับแต่มีดาวเทียม แต่จากการวิเคราะห์ชั้นน้ำแข็งของนักวิทยาศาสตร์ระบุว่า เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 1889 หรือว่า 123 ปีมาแล้ว

 

ภาพซ้ายถ่ายเมื่อ 8 ก.ค. ภาพขวาถ่ายในอีก 4 วันต่อมา

ภาพซ้ายถ่ายเมื่อ 8 ก.ค. ภาพขวาถ่ายในอีก 4 วันต่อมา

 

ด้าน ดร.วาลีด อับดาลาติ หัวหน้าทีมวิทยาศาสตร์ของนาซาระบุว่า เรื่องนี้ทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องมานั่งขบคิดหาสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งจากการศึกษาชั้นน้ำแข็งพบว่า เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นทุกๆ 150 ปี โดยเฉลี่ย ซึ่งครั้งนี้ก็เข้าข่ายว่า อาจเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ะเกิดเพราะผลกระทบจากฝีมือมนุษย์เช่นกัน ซึ่งหากในปีหน้ายังพบว่าเกิดเหตุเช่นนี้อยู่อีก ก้นับว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างมาก

ทั้งนี้ ผิวน้ำแข็งของเกาะกรีนแลนด์ที่มีความบางเพียงไม่กี่ฟุตใกล้พื้นที่ชายฝั่ง ไปจนถึงมีความหนามากกว่า 3 กม. ที่ใจกลางทวีป จะละลายประมาณ 55 เปอร์เซ็นต์ในช่วงฤดูร้อนของทุกปี แต่จะกลับมามีน้ำแข็งปกคลุมตามเดิมเมื่อฤดูหนาวมาถึง

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้