มาแล้ว HONDA JAZZ HYBRID 2012
นำเข้าเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2555 โดย ของเล่นคนรวย
อ่าน [58533]  

มาแล้ว HONDA JAZZ HYBRID 2012 .....

มาแล้ว HONDA JAZZ HYBRID 2012

 
 
Pic_279079

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับรถยนต์ประหยัดพลังงานในโมเดล Jazz Hybrid ยนตรกรรมรักษ์โลกของกลุ่มซับคอมแพคในประเทศไทย รับประกัน 5 ปีทั้งระบบ มอเตอร์ไฟฟ้า อุปกรณ์ควบคุมและแยกกำลัง แบตเตอรี่ Hybrid และระบบสายไฟ Hybrid แบบไม่จำกัดระยะทาง พร้อมรับสิทธิคืนภาษีในโครงการรถยนต์คันแรก...

ค่าย Honda Automobile Thailand co.ltd เปิดตัวยนตรกรรมประหยัดพลังงาน Honda Jazz Hybrid ตอบสนองต่อการใช้รถยนต์ของคนเมือง มาพร้อมกับ Concept เรียบ ล้ำสมัย แตกต่างด้วยชุดกระจังหน้า ไฟหน้า และไฟท้ายเลนส์ขาวแบบหลอด LED อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ห้องโดยสารล้ำอนาคตด้วยเทคโนโลยี ECO Assist ระบบช่วยการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน มาตรวัดแสดงผลการขับขี่แบบประหยัดเชื้อเพลิง มีให้เลือก 4 สี เช่น สีขาวบริลเลียนทื สีเงินอลาบาสเตอร์ สีเขียวแฟรชไลม์ และสีฟ้าเซรูเลียน ภายในตกแต่งด้วยเบาะสีดำและสีน้ำเงินเข้ม

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท Honda Automobile Thailand co.ltd แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่ารถยนต์ Handa Jazz Hybrid ที่เปิดตัวในประเทศไทยนับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของ Honda ที่นำเทคโนโลยี Hybrid ผสมผสานการทำงานกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.3 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป ที่มีปริมาตรความจุเท่าๆ กัน นับเป็นเครื่องยนต์ของรถยนต์แบบ Hybrid แบบซับคอมแพคคันแรกสุดในประเทศไทย Honda มีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทยที่กำลังมองหารถยนต์แบบ Hybrid ที่ทุกๆ คนสามารถเป็นเจ้าของได้เนื่องจากมีราคาจำหน่ายไม่แพง (768,000 บาท) บริษัท Honda ได้ทำการคิดค้นและพัฒนาระบบเครื่องยนต์ลูกผสมที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ามานานแล้ว เพื่อสร้างรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าสำหรับใช้งานโดยมุ่งเน้นไปที่การประหยัดเชื้อเพลิง และปล่อยมลพิษต่ำ ตามพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมหรือ Blue Skies For Our Children ซึ่ง Honda ทั่วโลกต่างมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 30 % ของทุกผลิตภัณฑ์ที่ออกวางจำหน่ายให้ได้ภายในปี 2563

เป้าหมายในการพัฒนา Honda Jazz Hybrid คือการสร้างสรรค์รถยนต์ขนาดเล็กที่มีความลงตัวสำหรับการใช้งาน Jazz Hybrid ใช้การปรับปรุงนวัตกรรมด้านเทคนิคและใช้เชื้อเพลิงเท่าที่จำเป็น วิศวกรของ Honda ได้ผสมผสานระบบเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังในรูปของแรงบิด แบตเตอรี่ Hybrid และหน่วยควบคุมการประจุพลังงานไฟฟ้า รถ Jazz Hybrid วางถังเชื้ิอเพลิงไว้ยังบริเวณกึ่งกลางตัวถัง ออกแบบให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา หน่วยควบคุมการทำงานหรือ IPU มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา ส่งผลให้ตัวรถสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ใช้งานและมีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารไม่แตกต่างไปจากรุ่นเครื่องยนต์ปกติ ระบบคู่ขนานแบบ Parallel Hybrid ผสมการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์เป็นขุมกำลังหลักในการขับเคลื่อน มีการวางระบบ Hybrid ที่ไม่สลับซับซ้อนทำให้สะดวกต่อการซ่อมบำรุง

ชุดควบคุม IPU มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา จัดวางไว้ในบริเวณพื้นที่ของห้องเก็บสัมภาระส่วนท้ายของรถ ส่วนรูปแบบของห้องโดยสารและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ยังคงคล้ายกับ Jazz รุ่นปกติ เครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตร 1,339 ซีซี SOHC i-VTEC 8 วาล์ว 88 แรงม้า เมื่อทำงานผสานไปกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 14 แรงม้า ที่ 1,500 รอบต่อนาที เพียงพอและตอบสนองต่อการขับขี่ทั้งการเดินทางในเมืองหรือการขับทางไกลได้ดี เครื่องยนต์ให้แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังในรูปของแรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์จะรับหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเสริมแรงด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อเพิ่มเติมประสิทธิภาพในการออกตัวรวมถึงการเร่งแซง เมื่อผู้ขับ ขับขี่ด้วยความเร็วต่ำแบบการใช้งานภายในเมือง เครื่องยนต์จะหยุดการทำงานและเข้าสู่โหมด EV โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะเข้ามารับหน้าที่ในการขับเคลื่อนแทน ขณะที่เครื่องยนต์เข้าสู่โหมด EV จะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาแม้แต่น้อย การลดความเร็วหรือเบรก เครื่องยนต์จะหยุดการทำงาน ระบบจะนำพลังงานความร้อนขณะเบรกแปรเปลี่ยนมาเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนไปเก็บยังแบตเตอรี่ Hybrid เพื่อกักเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ใช้งานต่อไป และเมื่อทำการหยุดรถ เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติ โดยจะเข้าสู่โหมด Ldling Stop เพื่อช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิง และช่วยลดมลพิษ เทคโนโลยี Hybrid ของ Honda Jazz ช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 21.3 กิโลเมตรต่อลิตร (หรือ 4.7 ลิตร / 100 กิโลเมตร) ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียงแค่ 110 กรัมต่อ 1 กิโลเมตรเท่านั้น

Honda Jazz Hybrid วางอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ล่าสุดเช่น กระจังหน้า ไฟหน้าและไฟท้ายแบบใหม่ที่สื่อให้เห็นถึงยนตรกรรมในรุ่น Hybrid คิ้วโครเมี่ยมที่ฝากระโปรงท้ายรถ ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ปุ่ม ECON ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID แสดงการทำงานของระบบ Hybrid เช่น มอเตอร์ไฟฟ้า และการประจุพลังงานเข้าสู่แบตเตอรี่ฯ สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย เครื่องเสียงแบบโมดูลพร้อมช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์เล่นเพลงจากภายนอก AUX / USB กล่องเก็บของกระจุกกระจิกใต้เบาะที่นั่งด้านหลัง ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลาง โครงสร้างตัวถัง G-CON พร้อมถุงลมนิรภัย Dual SRS Airbag และระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS พร้อมด้วยกลไกการกระจายแรงเบรก EBD รถ Jazz Hybrid รับประกันระบบการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า อุปกรณ์ควบคุม แบตเตอรี่ Hybrid และระบบสายไฟของ Hybrid System โดยรับประกันทั้งระบบเป็นระยะเวลานาน 5 ปี แบบไม่จำกัดระยะทางของการใช้งาน พบกับ Honda Jazz Hybrid ได้แล้ววันนี้ในโชว์รูม Honda ทั่วประเทศ กับราคาจำหน่ายที่ 768,000 บาท.

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้