จี้"ยิ่งลักษณ์"ต่อสัญญาทำงาน
นำเข้าเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2555 โดย สงสารครูนะนายก..ช่วยด้วย
อ่าน [58549]  

จี้"ยิ่งลักษณ์"ต่อสัญญาทำงาน .....

ครูอัตราจ้างขยับบุกทำเนียบฯ จี้"ยิ่งลักษณ์"ต่อสัญญาทำงาน

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูอัตราจ้างสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ได้เดินทางรวมตัวกันที่หอประชุม หลังสำนักงานเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก เพื่อหารือถึงแนวทางในการเรียกร้องขอความช่วยเหลือกรณีจะครบกำหนดสัญญาจ้าง 3 ปี ในโครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ (SP2)" ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2555 หรือสิ้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ พร้อมกับครูอัตราจ้างทั้งประเทศที่มีอยู่กว่า 5,000 คน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา 

กลุ่มครูอัตราจ้างทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดต่างๆทั่วทุกภาคของประเทศมีมติจะพากันเดินทางเข้าไปยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือกับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ และยื่นร้องต่อคณะรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปประชุมครม.สัญจรที่จ.สุรินทร์ ในวันที่ 30 กรกฎาคมด้วย เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาต่อสัญญาจ้างออกไปอีกโดยไม่มีกำหนดเพราะถ้าหากไม่มีการต่อสัญญาหรือเลิกจ้างก็จะส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้กับครูอัตราจ้างเป็นอย่างมากทั้งด้านสภาพจิตใจ ชีวิตความเป็นอยู่ ภาระครอบครัว อีกทั้งยังจะส่งผลกระทบต่อการศึกษาของเด็กนักเรียนด้วย

พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายค่าครองชีพให้กับครูตราจ้างตามวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีตามนโยบายรัฐบาลเดือนละ 15,000 บาท เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครอบครัวจากที่ผ่านมาได้รับเพียงเดือนละ 9,140 บาท

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอให้พิจารณาประเมินผลงานครูอัตราจ้างที่ทำงานครบ 3 ปีให้บรรจุเป็นพนักงานราชการเพื่อให้ได้รับสิทธิและสวัสดิการเหมือนกับข้าราชการทั่วไป 

น.ส.เมธิญา ยามดี ประธานครูอัตราจ้างจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่าที่ผ่านมากลุ่มครูอัตราจ้างได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและกระทรวงศึกษาธิการแล้ว ได้รับคำชี้แจงเพียงว่าไม่มีงบประมาณที่จะจ้างต่อจึงเกรงว่าจะถูกเลิกจ้างจึงจะรวมตัวกันเข้าไปร้องขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี แต่หากไม่ได้รับการช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องกลุ่มครูอัตราจ้างทั้งประเทศก็จะเคลื่อนไหวเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อไป

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้