วิจัยชี้
นำเข้าเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2555 โดย ไร้พรมแดนจริงๆๆ
อ่าน [58518]  

วิจัยชี้ 'ยูทูบ' เป็นแหล่งข่าวใหญ่ สำหรับอัพเดทหายนะภัย.....

 
 

วิจัยชี้ 'ยูทูบ' เป็นแหล่งข่าวใหญ่ สำหรับอัพเดทหายนะภัย

 
 
Pic_276594

 

ผลการวิจัยพบ ยูทูบ กลายเป็นแหล่งข่าวใหญ่ สำหรับบริโภคข่าวสารภัยพิบัติทางธรรมชาติ ชี้เป็นเพราะยุคดิจิตอล ทุกคนมีสื่ออยู่ในมือ...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ว่า "ยูทูบ" เว็บไซต์แบ่งปันวิดีโอยอดนิยม ถือเป็นแหล่งข่าวขนาดใหญ่ และมียอดผู้เข้าชมพุ่งสูง เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญ หรือหายนะภัยทางธรรมชาติครั้งร้ายแรงเกิดขึ้น

ข้อมูลดังกล่าว ได้จากการศึกษาของศูนย์วิจัยพิว (The Pew Research Center) ภายใต้โครงการสำหรับความเป็นเลิศว่าด้วยการสื่อสารมวลชน ซึ่งเปิดเผยอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ (16 ก.ค.) ที่ผ่านมา หลังมีการค้นคว้าและตรวจสอบเป็นระยะเวลา 15 เดือน ถึงวิดีโอข่าวที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในเว็บไซต์ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่า ยอดผู้รับชมข่าวสารจากโทรทัศน์ ถูกผู้บริโภคจากยูทูบแซงหน้าได้อย่างง่ายดาย
เนื่องจากการเติบโตของสภาพแวดล้อมดิจิตอล ที่ผสมผสานระหว่างสื่อมวลชนมืออาชีพและสื่อพลเรือน ที่ในยุคนี้ใครๆ ก็มีสื่ออยู่ในมือนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ผลการศึกษาชี้ว่า จำนวนมากกว่า 1 ใน 3 ของวิดีโอข่าวที่ถูกรับชมมากที่สุด มาจากบุคคลจากทางบ้าน ส่วนจำนวนมากกว่าครึ่งยังเป็นวิดีโอของสำนักข่าวต่างๆ แต่ทั้งนี้ภาพจากการรายงานของกลุ่มมืออาชีพ บางครั้งยังต้องหยิบยืมจากผู้ใช้งานยูทูบทั่วไปมาตัดต่อและเสริมเนื้อหาลงไป.

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้