ชวนโรงเรียนนำเศษกระดาษกลับสู่โรงงาน ปลูกฝังจิตสำนึกเยาวชน
นำเข้าเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2555 โดย น่าสนับสนุน..น่าจะทำตั้งนาน..เยี่ยม
อ่าน [58520]  

ชวนโรงเรียนนำเศษกระดาษกลับสู่โรงงาน ปลูกฝังจิตสำนึกเยาวชน .....

 

ชวนโรงเรียนนำเศษกระดาษกลับสู่โรงงาน ปลูกฝังจิตสำนึกเยาวชน

 
 
Pic_276034

 

'SCG Paper' โรงงานบ้านโป่ง ทำโครงการ "นำเศษกระดาษกลับสู่โรงงาน" ชวนโรงเรียนจัดการขยะรีไซเคิลให้เกิดประโยชน์ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชน...

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2555 นายนคร มโนมยางกูร ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี (SCG Paper โรงงานบ้านโป่ง) เปิดเผยว่า เนื่องจากทางโรงงานได้เล็งเห็นถึงปัญหาเกี่ยวกับขยะ ซึ่งก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน และการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่ามากที่สุด โดยการนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) เพื่อลดการทำลายสิ่งแวดล้อมและพยายามเก็บรักษาทรัพยากรที่มีอยู่ไว้ให้กับลูกหลานต่อไปในอนาคต จึงได้จัดทำโครงการ “นำเศษกระดาษกลับสู่โรงงาน” เพื่อเป็นการปลูกฝังให้แก่นักเรียนในชุมชนต่างๆ มีจิตสำนึกในการรักษา อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการทำกิจกรรม 5 ส. ในการสะสางวัสดุที่ไม่ใช้งานแล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ การสร้างทัศนคติที่ดีต่อการมีส่วนร่วมในการจัดการขยะรีไซเคิลของนักเรียนและครูผู้สอนภายในโรงเรียน จะเป็นการสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนอีกทางหนึ่งด้วย โดยปัจจุบันมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 52 โรงเรียน ในเขต อ.บ้านโป่ง ส่วนทางด้านการดำเนินการนั้น ทางโรงงานจะมอบกล่องรับเศษกระดาษให้กับทางโรงเรียนต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อใช้ใส่เศษกระดาษที่ไม่ใช้งานแล้ว เมื่อมีปริมาณมากพอ ทางโรงงานจะดำเนินการเข้าไปรับแลกเศษกระดาษตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อนำกลับมาแปรรูปใหม่ โดยจะแลกเปลี่ยนเป็นกระดาษถ่ายเอกสารใหม่ อุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา ฯลฯ ที่ทางโรงเรียนขาดแคลนต่อไป ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้เห็นถึงคุณค่าของขยะ หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาจัดการให้เกิดประโยชน์ต่อโรงเรียนและชุมชน ยังทำให้ครูและนักเรียนได้มีการทำกิจกรรมร่วมกันในทุกๆ วัน เพื่อเป็นการผ่อนคลายนอกเหนือจากเวลาเรียน และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มรายได้จากขยะรีไซเคิลให้กับโรงเรียนในรูปของสิ่งของ และนำกลับไปใช้ประโยชน์ภายในโรงเรียนได้อีกต่อไปในอนาคต.

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้