กสท พลาดเป้า! รายได้ฮวบพันล้าน-เร่งเข็นไวไฟฟรี 2หมื่นจุด
นำเข้าเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2555 โดย pop
อ่าน [58524]  

กสท พลาดเป้า! รายได้ฮวบพันล้าน-เร่งเข็นไวไฟฟรี 2หมื่นจุด .....

กสท พลาดเป้า! รายได้ฮวบพันล้าน-เร่งเข็นไวไฟฟรี 2หมื่นจุด

 
Pic_271709

 

กสท เผยรายได้บรอดแบนด์ครึ่งปีแรก อยู่ที่ 6,500 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 7,500 ล้านบาท ชี้ FTTx จุดสะดุด ขณะที่ เร่งโทรคมนาคมมุ่งสู่ AEC ทุ่ม 220 ล้านบาท เข็นไวไฟฟรีทยาน 2 หมื่นจุดสิ้นปี55...                       

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายสมพล จันทร์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า ขณะนี้ กสท เริ่มดำเนินการจัดสร้างระบบเคเบิลใต้น้ำอ่าวไทยเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเส้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการสื่อสารข้อมูลในประเทศ จากเดิมที่การส่งผ่านข้อมูลระหว่างส่วนกลาง และภาคใต้จะมีจุดผ่านของข้อมูลไปยังสถานีเคเบิลใต้น้ำหลายสถานี โดยการเพิ่มระบบเคเบิลใต้น้ำเส้นใหม่ซึ่งมีคาปาร์ซิตี้สูงกว่าเข้ามาเชื่อมโยงระหว่างส่วนกลางและภาคใต้ของประเทศไทย จะทำให้การรับ-ส่งข้อมูลเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งการส่งผ่านข้อมูลไปยังต่างประเทศจะสามารถทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพรองรับการให้บริการกับกลุ่มประชาคมอาเซียน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและใช้งานภายในปีนี้

ขณะที่ ล่าสุด กสท เป็นผู้ดูแลและวางระบบการสื่อสารโทรคมนาคมภายในพื้นที่โครงการโครงการเมกกะบางนาทั้งหมดเพียงรายเดียว  อีกทั้ง ยังพัฒนาบริการ Disaster Recovery สำหรับกลุ่มลูกค้าในย่านธุรกิจ พื้นที่นิคมอุตสาหกรรม เขตเศรษฐกิจ ที่มีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติและภัยพิบัติ รวมถึงการเตรียมแผนสำรองฉุกเฉิน และการช่วยเหลือลูกค้าในวิกฤติอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น  นอกจากนี้ เตรียมแผนกลยุทธ์ด้านการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่กลุ่มประชาคมอาเซียน 2015 (AEC 2015) 

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท กล่าวต่อว่า กลุ่มบริการบรอดแบนด์นับเป็นธุรกิจหลัก ของ กสท ทำรายได้ช่วงเดือนม.ค.-พ.ค.หรือ  5เดือนแรกของปีนี้ อยู่ที่ 2,700 ล้านบาท บาท โดยตั้งเป้าสิ้นปีอยู่ที่ 6,500 ล้านบาท ถือว่าต่ำว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้อยู่ที่ 7,500 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากโครงการต่างๆ ล่าช้ากว่าเดิมที่กำหนด อาทิ โครงการแคทออนเน็ต (CAT on Net) ชื่อเดิมของโครงการเอฟทีทีเอ็กซ์ (FTTX) ซึ่งแคทออนเน็ต แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยคาดว่าในต่างจังหวัดจะเปิดไห้บริการได้ในช่วงต.ค.หรือไตรมาส4ปีนี้

นายสมพล กล่าวต่อว่า  ปี 2554 ที่ผ่านมา กลุ่มบริการวงจรสื่อสารข้อมูลมีรายได้อยู่ที่ 6,730 ล้านบาท แบ่งเป็น กลุ่มสื่อสารข้อมูล อาทิ วงจรเช่า 5,000 ล้านบาท และกลุ่มบริการอินเทอร์เน็ต 1,100 ล้านบาท และบริการอี-บิสสิเนส อาทิ บริการอีอ๊อกชั่น และเว็บคอนเฟอเร้นท์ 300 ล้านบาท ขณะที่การทำโครงการไวไฟฟรี ตั้งงบประมาณในการดำเนินการอยู่ที่ 220 ล้านบาท สำหรับ ติดตั้งจุดให้บริการไวไฟ ในพื้นที่สาธารณะ อาทิ โรงเรียน โรงพยาบาล วัด และสถานีขนส่ง โดยตั้งเป้าติดตั้ง 20,000 จุด ภายในสิ้นปี 2555 ขณะที่ล่าสุด ผ่านไป 6 เดือน ติดตั้งไปแล้ว 350 จุด.

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้