โกงสอบรับราชการ จุดเริ่มต้นมะเร็งร้าย สอบสีไหน คนสีนั้นมีเอี่ยว
นำเข้าเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2555 โดย pop
อ่าน [58532]  

โกงสอบรับราชการ จุดเริ่มต้นมะเร็งร้าย สอบสีไหน คนสีนั้นมีเอี่ยว .....

โกงสอบรับราชการ จุดเริ่มต้นมะเร็งร้าย สอบสีไหน คนสีนั้นมีเอี่ยว

 
Pic_268864

 

“ต้องขอแสดงความเสียใจต่อทุกคนที่ถูกจับทุจริตข้อสอบด้วย จะให้เข้าสอบไม่ได้ เพราะเริ่มต้นจะเป็นตำรวจก็ทำการทุจริตแล้ว ฉะนั้นก็อย่าเข้าเป็นตำรวจเลย!!”

นี่คือคำพูดของ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี รอง ผบช.ภ.2  หลังทำการจับกุมผู้ทำการโกงสอบเข้าเป็นนายสิบตำรวจ ซุกซ่อนเครื่องสื่อสารส่งสัญญาณบอกข้อสอบ หน่วยที่ 2 โรงเรียนจั่นอนุสรณ์ ถนนเศรษฐกิจ หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จำนวน 65 คน กับหน่วยที่ 5 โรงเรียนชลกันยานุกูล หลังศาลากลางจังหวัดชลบุรี จำนวน 30 คน รวม 95 คน ในวันที่ 10 มิ.ย.



และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเปิดโปงขบวนการทุจริตสอบรับราชการที่สังคมต้องตะลึง!

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้เปิดรับสมัครบุคคลภายนอกที่มีคุณวุฒิ ม.6 ขึ้นไปสอบเข้าอบรมเป็นนายสิบตำรวจทั่วประเทศ จำนวน 10,000 อัตรา แต่มีผู้สมัครจากทั้งประเทศเกือบ 3 แสนคน โดยให้แบ่งเปิดรับการสอบไปทั่วประเทศ ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลผู้ที่ถูกจับทุจริตทั้ง 95 คน พบว่า กลุ่มผู้รับจ้างบอกข้อสอบได้ส่งสัญญาณจากหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง กทม.ซึ่งก่อนจะถึงวันสอบได้มีการซักซ้อมความเข้าใจถึงวิธีการใช้เครื่องและการรับสัญญาณ ก่อนเข้าสอบกลุ่มผู้รับจ้างจะส่งสัญญาณสั่นถี่ๆเตือนให้ผู้สมัครรู้ก่อน เมื่อถึงเวลาสอบก็จะส่งสัญญาณบอกข้อสอบ เช่น ถ้าเครื่องสั่น 1 ครั้ง หมายถึงคำตอบ ก.ไก่ สัญญาณสั่น 2 ครั้ง หมายถึงคำตอบ ข.ไข่ โดยผู้สมัครสอบต้องเสียเงินค่าเครื่องส่งสัญญาณเครื่องละ 4,000 บาท และค่าใช้จ่ายอีกคนละประมาณ 350,000-400,000 บาท

แต่เมื่อมีการใช้เครื่องสแกนตรวจวัตถุสิ่งแปลกปลอมผู้สมัครทุกรายก่อนเข้าห้องสอบ ก็ตรวจพบอุปกรณ์เครื่องสื่อสารส่งสัญญาณที่ผู้สมัครซุกซ่อนไว้ภายในเป้ากางเกงในและก้น หลังจับกุมได้ ก็มีการขยายผลไปยังสนามสอบอื่น คือ จ.นครสวรรค์ ในหลายโรงเรียนที่ใช้เป็นสนามสอบเจ้าหน้าที่ก็สามารถตรวจยึดอุปกรณ์คล้าย วิทยุสื่อสารกับผู้เข้าสอบร่วม 100 คน ซึ่งแต่ละสนามสอบจะปรากฏว่ามีรถตู้สีขาวต้องสงสัยป้วนเปี้ยนอยู่ในละแวกสนาม สอบ แต่หลังจากมีการควบคุมตัวผู้ที่ทุจริตเข้าสอบได้ ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวหายไป ตำรวจอยู่ระหว่างการสกัดจับรถคันดังกล่าวแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นรถที่ขบวนการรับจ้างบอกข้อสอบใช้เป็นจุดส่งสัญญาณ

การสอบเข้าเป็นนายสอบตำรวจครั้งนี้กลายเป็นข่าวฉาวโฉ่ครึกโครมขึ้นมา ก็เพราะว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ที่ทำการโกงข้อสอบได้ถึง 234 ราย โดยอยู่ในพื้นที่ บช.ภ.2 จำนวน 95 ราย บช.ภ.3 จำนวน 30 คน บช.ภ.5 จำนวน 4 ราย และ บช.ภ.6 จำนวน 105 ราย ส่วนใหญ่จะซุกซ่อนเครื่องมือสื่อสารระบบสั่นที่บริเวณอวัยวะเพศและก้น

อีก 2 วันถัดมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมแก๊งโกงข้อสอบได้ 5 คน คือ 1. นางเตือนใจ พงษ์พันธ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 555/37 หมู่ที่ 10 ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ เป็นครูสอนชั้นอนุบาล โรงเรียนเทศบาล 2 รัชมังคลานุสรณ์ และสามียังเป็นตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ 2. นายธนากร วิเศษ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 9 ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ 3. นางศตพร วิเศษ อายุ 37 ปี ภรรยาของนายธนากร 4. นายปัญญาศักดิ์ นิลเพ็ชร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 5 ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ และ 5. นายสมชาย แสงทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 4 ต.ลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พร้อมของกลางเงินสดที่เรียกรับจากผู้สมัครเข้าสอบคัดเลือกรวม 10,500,000 บาท เอกสารประจำตัวผู้สมัครสอบจำนวนมาก วิทยุสื่อสารติดซิมโทรศัพท์ที่ใช้เป็นตัวกระจายสัญญาณ 2 เครื่อง แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ตัวรับสัญญาณที่ยึดได้จากตัวผู้สมัครเข้าสอบคัดเลือกจำนวน 22 เครื่อง จับผู้เข้าสอบที่ทุจริต 34 คน นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ที่ปลอมแปลงบัตรประชาชนเพื่อเข้าสอบแทนบุคคลคนอื่นได้ 1 คน คือ นายสิรภพ ทองรับแก้ว อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/252 หมู่ที่ 2 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ โดยแจ้งข้อกล่าวหาปลอมและใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอม

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้