5 เทคนิคเปลี่ยนโลกให้ "สุข" ขึ้นในสายตาเรา
นำเข้าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2555 โดย pop
อ่าน [58527]  

5 เทคนิคเปลี่ยนโลกให้ "สุข" ขึ้นในสายตาเรา .....

 
 
       แม้ว่าตอนนี้โลกในสายตาของใครหลายคนที่ยืนอยู่ในประเทศไทยดูเหมือนจะเลวร้าย ดำมืด (ซึ่งก็จริงอยู่พอสมควรนะคะกับการกระทำของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก) แต่การแบกความรู้สึกในแง่ลบเอาไว้นาน ๆ ก็ใช่ว่าจะดีต่อตนเอง และคนรอบข้าง (ที่รักคุณ) วันนี้เราจึงมองหาแง่คิดดี ๆ มาฝากกัน และคงไม่ผิดนัก หากจะทิ้งความรู้สึกอึดอัดคับข้องใจไปบ้าง เพื่อให้ความรู้สึกดี ๆ ได้ไหลเข้ามาแทนที่ ส่วนจะมีวิธีอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย
       
       1. เลิกตัดสินคนอื่น
       
       การไม่ตัดสินคนอื่นเป็นหนึ่งพฤติกรรมที่ช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้น เพราะมันทำให้คุณไม่มองคนในแง่ร้าย หรือตัดสินเขาง่าย ๆ จากสิ่งที่คุณเห็นเพียงชั่วครู่ชั่วยาม แถมยังช่วยลดบรรยากาศอึมครึม หรือความรู้สึกในด้านลบออกจากตัวคุณได้อีกด้วย ส่วนกรรมใดใครก่อ กรรมนั้นก็ย่อมสนองผู้กระทำอยู่แล้ว ตัวคนที่ทำต้องรับผิดชอบกรรมนั้น ๆ กันเอง ไม่วันใดก็วันหนึ่ง 
       
       2. ให้รางวัลตัวเองบ่อย ๆ
       
       หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานหนักมากตลอดสัปดาห์ รวมถึงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ทำแต่งาน การรอคอยวันลาพักร้อนเพื่อจะได้ไปใช้ชีวิตอย่างที่ใจต้องการอาจนานเกินไป และอาจสร้างความรู้สึกทางลบให้เกิดขึ้นได้ ดังนั้น จะดีกว่าหากคุณหมั่นให้รางวัลตัวเองบ้าง นิด ๆ หน่อย ๆ เพื่อทำให้แต่ละวันของคุณมีเรื่องดี ๆ ขึ้นมาโดยไม่ต้องไปหวังพึ่งวันลาพักร้อนอีกต่อไป
       
       3. ออกกำลังกายให้มาก ๆ
       
       การออกกำลังกายให้มาก ๆ เข้าไว้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมาก เพราะจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนดรอฟินออกมา ซึ่งฮอร์โมนดังกล่าวสามารถช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวล และช่วยให้สภาพจิตใจของคนเราอยู่กับร่องกับรอยมากขึ้นด้วย
       
       4. มองความเปลี่ยนแปลงว่าเป็นความท้าทาย
       
       บ่อยครั้งที่มนุษย์เงินเดือนทำใจยอมรับไม่ได้หากองค์กรมีการปรับเปลี่ยนภายในหลาย ๆ อย่าง บางคนบ่นเป็นหมีกินผึ้งที่การเปลี่ยนแปลงนี้มาทำให้กิจวัตรแบบเดิม ๆ ของคุณต้องหายไป หรือบางคนก็เบื่อจนต้องลาออกจากงานไปหางานอื่นทำ แต่ถ้าหากคุณมองโลกในแง่ดีกว่านั้นอีกสักหน่อย คุณก็อาจยอมรับและเข้าใจว่าความเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ และก็มีทั้งสิ่งที่ดี และไม่ดีมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงนั้น คงไม่ได้มีแต่เรื่องไม่ดีเพียงอย่างเดียวแน่นอน
       
       5. ใช้สติรับมือกับทุกสถานการณ์
       
       แม้ใจจะโกรธจนอยากเข้าไปบีบคอ สส.บางคน หรือปาแฟ้มใส่ประธานสภา เหมือนที่เกิดขึ้นในสภา บ้านเรา แต่ถ้ามีสติอยู่กับตัว สตินั้นอาจจะช่วยให้ความโกรธขึ้งตึงเครียดในใจเหล่านั้นลดน้อยลง และทำให้เรารู้จักมองหลาย ๆ อย่างแบบไม่เป็นทุกข์ก็เป็นได้ อย่าลืมว่า ยิ่งคุณแบกทุกข์ไว้กับตัวมากแค่ไหน ความสุข สงบในใจก็ยากที่จะเกิดขึ้นได้

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้