ผ่านการอบรมและพัฒนา และการได้รับวิทยฐานะมีผลแล้ว จะให้มีผลย้อนหลังไปจนถึงวันที่ยื่นขอวิทยฐานะ
นำเข้าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2555 โดย julaju
อ่าน [58527]  

ผ่านการอบรมและพัฒนา และการได้รับวิทยฐานะมีผลแล้ว จะให้มีผลย้อนหลังไปจนถึงวันที่ยื่นขอวิทยฐานะ.....

 
  -ไม่มีผลโหวต-
 
 
 


 

 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขออนุมัติดำเนินการประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สพท. ตำแหน่งโครงสร้างที่ว่างในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จำนวน 169 ตำแหน่ง แบ่งเป็น รอง ผอ.สพป.126 ตำแหน่ง และรอง ผอ.สพม.43 ตำแหน่ง ซึ่งเดิม สพฐ.ได้เคยนำเสนอในที่ประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ผ่านมาว่าจะให้มีการย้ายรอง ผอ.สพท.ที่เป็นตำแหน่งชั่วคราวและมีเงื่อนไขไปดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สพท.ที่ว่างอยู่ แต่เนื่องจากจะมีผลกระทบกับบุคลากรทางการศึกษาอื่นที่มีคุณสมบัติที่จะเข้ารับการคัดเลือกที่จะไม่สามารถเข้ารับการคัดเลือกในครั้งนี้ได้หากมีการดำเนินการย้ายรอง ผอ.สพท.เช่นนี้ ดังนั้น ที่ประชุม ก.ค.ศ.ที่ผ่านมาจึงมอบหมายให้สำนักงาน ก.ค.ศ.ไปพิจารณาแนวทางการสรรหาอีกครั้งหนึ่ง และสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้นำเรื่องนี้เสนอต่อคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญเกี่ยวกับการพัฒนานโยบายและการบริหารงานบุคคลเห็นชอบใน 2 แนวทาง คือ

1.อาจย้ายรอง ผอ.สพท.ที่เป็นตำแหน่งชั่วคราวและมีเงื่อนไขไปดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สพท.ที่เป็นตำแหน่งโครงสร้างตามตำแหน่งที่ว่าง หรือ

2.อาจกำหนดสัดส่วนตำแหน่งว่างเป็น 50:50 เพื่อใช้ในการย้าย และเพื่อการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สพท.ใหม่

และเมื่อได้หารือร่วมกันระหว่างสำนักงาน ก.ค.ศ. ผู้แทนข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องก็มีความเห็นสอดคล้องกันในแนวทางที่ 2 ในเรื่องการกำหนดสัดส่วน 50:50 ทั้งนี้ ที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีการสรรหารอง ผอ.สพป. และรอง ผอ.สพม.ตามที่ สพฐ.เสนอนั้น ควร ชะลอไว้ก่อนจนกว่าคดีการฟ้องร้องที่ศาลปกครองพิษณุโลกและศาลปกครองกลางในกรณีการสรรหา ผอ.สพท.ที่มีการฟ้องร้องกันก่อนหน้านี้นานแล้ว จะมีคำพิพากษาออกมาเพราะหากให้ดำเนินการสรรหาไป อาจ เกิดปัญหาฟ้องร้องเช่นเดียวกันได้

          รัฐมนตรีว่าการ ศธ.กล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการ คัดเลือกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ซึ่งได้กำหนดสาระสำคัญไว้ อาทิ ผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกต้องเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดส่วนราชการนั้น มีวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา หรือทางอื่นที่ ก.ค.ศ.เทียบเท่า ดำรงตำแหน่งครูมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี และ 2 ปีสำหรับผู้มีวุฒิปริญญาโทขึ้นไป หรือดำรงตำแหน่งอื่นที่ ก.ค.ศ.เทียบเท่า และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ (ศึกษานิเทศก์) ให้ส่วนราชการกำหนดวันรับสมัครคัดเลือก วันสอบคัดเลือก ออกข้อสอบ ภาค ก และประมวลผลการคัดเลือก และภาค ข กำหนดตัวชี้วัด และคะแนนแต่ละองค์ประกอบการประเมินประวัติและผลงานที่เป็นปรนัย และให้ส่วนราชการกำหนดนโยบาย หรือแนวทางในการบริหารจัดการในการดำเนินการสอบแข่งขันให้มีมาตรฐาน มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า เป็นต้น ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณาเรื่องที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ยื่นขอมีและเลื่อนวิทยฐานะในปี 2552 ที่ ยังต้องรอกระบวนการอบรมและพัฒนาก่อน ซึ่งหลักเกณฑ์การอบรมดังกล่าว เพิ่งมากำหนดมาในช่วงปี 2554 ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติว่าเมื่อมีการผ่านการอบรมและพัฒนา และการได้รับวิทยฐานะมีผลแล้ว จะให้มีผลย้อนหลังไปจนถึงวันที่ยื่นขอวิทยฐานะ

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้