5 กฎเหล็กต่ออายุให้ยืนยาว
นำเข้าเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2555 โดย pop
อ่าน [58537]  

5 กฎเหล็กต่ออายุให้ยืนยาว .....

5 กฎเหล็กต่ออายุให้ยืนยาว
       
 
       โลกเราทุกวันนี้มันช่างล่อตาล่อใจ มีสิ่งสวยงามให้ชื่นชมอีกมากมายนัก กิเลสหลายอย่างเย้ายวลใจทำให้เรายังอยากมีชีวิตเพื่อชื่นชมสิ่งเหล่านี้ไปอีกนานๆ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีชีวิตยืนยาวไปจนแก่จนเฒ่า เรามีกฎเหล็ก 5 ข้อ มาให้คุณได้ปฏิบัติกัน ใครทำแล้วอายุยืนขึ้นอย่าลืมกระซิบบอกคนข้างๆ จะได้ใช้ชีวิตยืนนานไปพร้อมๆ กันนะจ๊ะ

 
       

 
       กฎข้อที่ 1 เลิกสูบบุหรี่ อายุยืนขึ้น 10 ปี
       จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค เผยสถิตว่า คนไทยซื้อบุหรี่สูบเดือนละเกือบ 600 บาท ถึงแม้คนทั่วไปจะรู้โทษและพิษภัยของบุหรี่กันดีอยู่แล้ว แต่ปริมาณของผู้สูบกลับเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปี ผลงานวิจัยชิ้นหนึ่งชี้ว่า ผู้สูบบุหรี่ที่มีอายุระหว่าง 45 - 64 ปี เสี่ยงเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจหรือโรคมะเร็งปอด มากกว่าผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ถึง 3 เท่า ส่วนผู้ที่มีอายุระหว่าง 65 - 84 ปี เสี่ยงชีวิตด้วยโรคดังกล่าวมากกว่าผู้ไม่สูบบุหรี่ 2 เท่า ดังนั้นการเลิกบุหรี่จะช่วยให้คุณอายุยืนขึ้นแถมมีเงินเหลือใช้ เสียทั้งเงินเสียทั้งสุขภาพ และยังทำลายอากาศบริสุทธิ์ของคนรอบข้างอีก เป็นแบบนี้เลิกดีกว่า

 
       กฎข้อที่ 2 มองโลกในแง่ดี อายุยืนขึ้น 8 ปี
       การมองโลกในแง่ดีจะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นเรื่องของจิตใจแต่ก็ส่งผลกระทบต่อร่างกาย ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่มองโลกในแง่ดีมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรน้อยกว่าผู้ที่มองโลกในแง่ร้ายถึง 50 % และยังช่วยให้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งและโรคหัวใจมากกว่าอีกด้วย

 
       กฎข้อที่ 3 ไม่กลัวแก่ อายุยืนขึ้น 7.5 ปี
       ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยเยล สหรัฐอเมริกา ซึ่งติดตามศึกษาผู้สูงอายุจำนวน 660 คนพบว่า ผู้ที่สามารถยอมรัรบเรื่องวัยที่สูงขึ้น อายุยืนกว่าผู้ที่วิตกกังวลเกี่ยวกับสังขารที่ร่วงโรยไปของตน 7.5 ปี หนุ่มสาวคนไหนที่กำลังกังวลเรื่องอายุหรือรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า นักวิจัยแนะนำว่า ควรมองหาสิ่งอื่นหรือเป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิตบ้าง หางานอดิเรกที่ตัวเองชอบทำ หรือไปเที่ยวในสถานที่ๆ ยังไม่เคยไป ความกังวลเหล่านั้นจะได้ลดน้อยลงไป

 
       กฎข้อที่ 4 นับถือศาสนา อายุยืนขึ้น 7 ปี
       ผลการศึกษาหลายชิ้นพบตรงกันว่า ผู้ที่มีความเชื่อถือศรัทธาในศาสนา ไม่ว่าจะศาสนาใด อายุยืนขึ้น นักวิจัยอธิบายว่า อาจเป็นเพราะผู้ที่เชื่อถือศรัทธาในศาสนา มักไปปฏิบัติศานกิจร่วมกับผู้อื่น การได้พบปะสังสรรค์กับบุคคลอื่นจึงช่วยลดความเครียด ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 
       กฏข้อที่ 5 ออกกำลังกายวันละ 15 นาที อายุยืนขึ้น 3 ปี
       เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายทำให้เราสุขภาพแข็งแรง ผลการวิจัยจากของประเทศใต้หวันพบว่า ผู้ที่ออกกำลังกายระดับปานกลางเพียง 15 นาที ช่วยให้อายุยืนขึ้น 3 ปี การออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีส่วนสำคัญในการลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งหลายชนิด และช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานอย่างเป็นปกติ รวมทั้งช่วยกำจัดสารก่อมะเร็งที่เข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นการออกกำลังกายจึงช่วยยืดอายุของคุณให้ยืนนานขึ้นนั่นเอง
       
        นอกจากกฏเหล็กทั้ง 5 ข้อ ที่จะทำให้คุณอายุยืนนานแล้ว การบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรง ดูแลตัวเองวันนี้จะได้ไม่เสียใจภายหลังนะครับ
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้