ท้อแท้! สอบเข้าตำรวจมีแต่เส้นสาย มีชัย ปลอบ คุณโชคดีแล้วสอบไม่ได้
นำเข้าเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2555 โดย pop
อ่าน [58525]  

ท้อแท้! สอบเข้าตำรวจมีแต่เส้นสาย มีชัย ปลอบ คุณโชคดีแล้วสอบไม่ได้.....

ท้อแท้! สอบเข้าตำรวจมีแต่เส้นสาย มีชัย ปลอบ คุณโชคดีแล้วสอบไม่ได้ !!!!วันที่ 06 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 22:59:11 น.
 
เว็ปไซต์มีชัยไทยแลนด์ของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ในคอลัมน์ถามตอบกับมีชัย มีคนถามนักกฎหมายใหญ่เรื่องการสอบเข้าตำรวจว่า  ดิฉันได้อ่านเรื่องสั้น  จดหมายถึงนายอีกครัั้ง  แล้ว  คิดว่ามันเป็นแบบนี้จริง ๆ ค่ะอาจารย์  ขนาดเรื่องใกล้ตัว  เช่นการสอบเข้ารับราชการตำรวจ  เดี๋ยวนี้ถ้าไม่มีเงินยัดเข้าไป  ไม่ได้ค่ะ  คะแนนตัดสูงมาก  (จะไม่สูงได้ไง  เด็กเส้นลูกคนรวยเค้าเฉลยให้เรียบร้อย  แต่ลูกคนจนใช้สมองคิด )เมื่อก่อนดิฉันก็ไม่คิดมากค่ะ  แต่พอเห็นเพื่อนที่เรียนรุ่นเดียวกัน  อยู่บ้านหลังเดียวกัน (ตอนสมัยเรียน)นะคะ  สอบติด  และเขาก็บอกตรง ๆ  ว่า เขาเส้น  วุฒิ ปริญญาตรี  ดิฉันเลยเชื่อว่าขบวนการนี้มีจริง  เพราะเพื่อนคนนี้เรียน เกรด 1 กว่า ๆ  เอง  และเป็นคนชอบเที่ยวกลางคืน  ไม่เคยสนใจหนังสือเลย  มีแฟนตั้งแต่สมัยเรียน  แต่ที่บ้านเขามีฐานะค่ะ  แต่ตอนนี้ติดยศ ร.ต.ต.  ไปแล้ว ค่ะ

  ตอนสอบก็อยู่ด้วยกันนะคะ  เขาไม่เห็นอ่านหนังสือเลย  มีแต่ดิฉันที่อ่าน  แต่สอบไม่ติด  ได้ 72 คะแนน  ส่วนเพื่อนได้  85  ดิฉันไม่ได้อิจฉานะคะ  แค่เล่าสู่กันฟัง  และเคสแบบนี้มีเกลื่อนเลยค่ะ 

    แล้วเมื่อมีคนแบบนี้เข้าไปทำงานในวงราชการแบบนี้ เยอะ  ๆ  บ้านเมืองมันจะเจริญขึ้นได้อย่างไร  และเมื่อไหร่ถึงจะดีขึ้น  กฎหมาก็ทำอะไรไม่ได้  ที่จริงวิธีการที่จะสกัดขบวนการนี้  ก็มี  น่าจะเข้มงวดนะคะ  เพราะเป็นการสอบระดับประเทศ  และคนที่ตั้งใจอ่านหนังสือก็ท้อมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ
 
 
นายมีชัย ตอบคำถามว่า  การที่สอบไม่ได้ อย่าเพิ่งไปท้อแท้ ควรหางานอย่างอื่นทำจะดีกว่า การสอบไม่ได้น่ะเป็นการโชคดีแล้ว เพราะถ้าคุณสอบได้ คุณก็ต้องเข้าไปอยู่ในวงการที่ต้องพึ่งพิงเงินหรืออำนาจทางการเมืองในทุกขั้นตอน ขืนเข้าไปอยู่ถ้าไม่ลำบากแสนสาหัส ก็จะกลายพันธุ์เป็นอย่างเดียวกับคนหมู่มากในวงการนั้น
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้