แนะห่อบัตรเครดิตด้วยฟอยล์กันมิจฉาชีพล้วงตับ
นำเข้าเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2555 โดย julaju
อ่าน [58516]  

แนะห่อบัตรเครดิตด้วยฟอยล์กันมิจฉาชีพล้วงตับ .....

แนะห่อบัตรเครดิตด้วยฟอยล์กันมิจฉาชีพล้วงตับ
Share507เทคโนโลยีอ่านข้อมูลด้วยคลื่นวิทยุโดยไม่ต้องมีการรูดบัตรเครดิตหรือเดบิตสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ถือบัตรจำนวนหลายล้านคนทั่วโลกเพราะหากต้องการซื้อสินค้าเพียงแค่โบกบัตรที่หน้าเครื่องอ่านที่เคาน์เตอร์ชำระเงินก็ใช้ได้แล้ว แต่การดึงข้อมูลทำได้แม้กระทั่งบัตรอยู่ในกระเป๋าเงินหรือกระเป๋าถือผู้หญิงก็ตาม

เดวิด แม็กซ์เวล นายตำรวจเก่าและผู้อำนวยการแผนกป้องกันการขโมยข้อมูลบัตรเครดิตของบริษัทแห่งหนึ่งในอเมริกาเผยว่า ด้วยวิธีเดียวกัน พวกมิจฉาชีพก็ขโมยข้อมูลไปได้ โดยใช้แค่เครื่องรับแบบพกพาซึ่งหาซื้อได้ตามอินเตอร์เน็ตและมีราคาราว 350 บาท ฉกข้อมูลจากบัตรขณะเดินสวนกันบนถนนโดยผู้ถือบัตรไม่รู้ตัว ซึ่งจะได้ทั้งรหัสบัตร 16 ตัว วันที่บัตรหมดอายุและชื่อผู้ถือบัตรนำไปซื้อสินค้าในเว็บไซต์อย่างอะเมซอน ที่ไม่ต้องให้ระบุรหัส 3 ตัวด้านหลังบัตร สำหรับข้อแนะนำคือให้ห่อบัตรไว้ด้วยแผ่นฟอยล์บางๆ หรือเก็บในกระเป๋าเงินพิเศษที่ถักด้วยฟอยล์


ทั้งนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวที่ใช้กันในบัตรเครดิตรู้จักกันในชื่อ การระบุด้วยคลื่นความถี่วิทยุ หรือ radio frequency identification (RFID) จะส่งผ่านข้อมูลทางการเงินด้วยคลื่นวิทยุจำเพาะ ซึ่งร้านค้าใหญ่ๆ ต่างมีเครื่องรับ โดยไม่จำเป็นต้องให้ลูกค้าใส่รหัสเมื่อซื้อสินค้า ออกแบบมาเพื่อลดภาระการเข้าคิวจ่ายเงิน

 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้