หนึ่งดวงใจเพื่อในหลวง
.....หนึ่งดวงใจเพื่อในหลวง
ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นแรงผลักดันให้ "หนึ่ง" วิทิตนันท์ โรจนพานิช คนไทยคนแรกที่นำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และธงชาติไทยไปพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ที่สูงที่สุดในโลกได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2551 เปิดตัวเฟซบุ๊ก "ภาพในดวงใจ" โดยรวบรวมภาพประชาชนคนไทยที่มีหัวใจดวงเดียวกัน คือหัวใจที่รักและภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถ่ายรูปคู่กับพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่าน แล้วนำมาโพสต์ในเพจนี้เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ประชาชนคนไทยมีต่อพระองค์ท่าน
"หนึ่ง" วิทิตนันท์ ผู้ริเริ่มโครงการฯ เผยว่า โครงการนี้เกิดขึ้นจากเพื่อนฝูงที่มีความรู้สึกตรงกันว่าประชาชนคนไทยจำนวนรักประเทศไทยและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเต็มเปี่ยม แต่อาจยังไม่มีโอกาสได้แสดงออกถึงความรู้สึกในใจ จึงเป็นที่มาของโครงการ “ภาพถ่ายในดวงใจ" เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ เพื่อความสุขของคนไทยมาตลอดระยะเวลาแห่งการครองราชย์กว่า 65 ปี
“เราอยากให้ทุกท่านถ่ายรูปตัวเองหรือคนที่รู้จัก ถือภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไว้แนบอกด้านซ้ายแล้วนำมาโพสต์ในเพจนี้ หรือหากมีเรื่องราวที่ประทับใจเกี่ยวกับพระองค์ท่านก็สามารถเขียนเล่าไว้ได้เช่นกัน จากนั้นทางเราจะรวบรวมภาพถ่ายทั้งหมดให้สามารถแท็กกลับไปยังหน้าส่วนตัวได้ เพื่อแสดงตัวตนว่าเราเป็นพสกนิกรภายใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ท่าน หลังจากนี้จะมีการจัดโรดโชว์ไปยังมหาวิทยาลัยและสถานที่สำคัญ รวมถึงประสานงานกับองค์กรต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์โครงการฯ โดยทางผู้จัดทำตั้งเป้าหมายว่าจะรวบรวมภาพให้ได้อย่างน้อย 1 ล้านภาพ ภายในวันที่ 5 ธันวาคมนี้” ผู้ริเริ่มโครงการเผยที่มาพร้อมทั้งเชิญชวนเข้าร่วมโครงการ
ภายในงานแถงข่าวเปิดตัว ที่หอประชุมพุทธคยา อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า วันก่อน ยังได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตหัวหน้าตำรวจราชสำนักประจำ ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นเวลา 15 ปี กล่าวถึงความศรัทธาต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ปัจจุบันคนไทยห่างไกลจากเบื้องพระยุคลบาท ไม่มีโอกาสได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเหมือนกับสมัยก่อน จะเห็นได้ว่าปัจจุบันมีการโพสต์ข้อความให้ร้ายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในอินเทอร์เน็ตอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นคนที่รักพระองค์ท่านจึงต้องร่วมกันแสดงออกถึงพลังความรักและความจงรักภักดีซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง
นอกจากนี้ บริษัท ดีซีคอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด โดย ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยังประกาศข่าวดีว่า เร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวรายการโทรทัศน์ "ธรรมดีเพื่อพ่อ" เป็นรูปแบบรายการทีวีที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ภายใต้แนวคิด "รักพ่อภาคปฏิบัติ" คือมุ่งเน้นให้ทุกคนในสังคมลงมือทำ ดำเนินชีวิตอย่างเพียงพอตามรอยพระยุคลบาท ไม่ใช่รักพ่อแต่เพียงคำพูดเท่านั้น เพื่อจะได้ส่งต่อความรักอันยิ่งใหญ่ของพสกนิกรที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่อาจไม่มีโอกาสได้ซึมซับถึงพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พสนนิกรชาวไทยอย่างไม่เคยย่อท้อ