คู่มือ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก 5 มิติ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ นำเข้าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2554 โดย ดร.ภาสกร ภูแต้มนิล อ่าน [58525]
แนวคิดเรื่องการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กเกิดขึ้น จากปัญหาด้านการบริหารและการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งการขาดแคลนอัตรากำลังครู และกลายเป็นกระแสหลักในการดำเนินงานทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้เนื่องจากอิทธิพลของกระแสการเปลี่ยนแปลงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีที่ก้าวไกลอย่างไม่หยุดยั้ง ส่งผลให้เกิดการแข่งขันกันในทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านการศึกษาผลของการเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดแนวคิด เรื่องการจัดการสมัยใหม่ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา .....คู่มือการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก 5 มิติ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการพัฒนาโรงเรียนขนาดเล็กมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กให้มีคุณภาพการศึกษาสูงขึ้นและแก้ไขปัญหาอัตรากำลังครูขาดแคลน
คู่มือการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก 5 มิติ
|